Chỉ người âm tính với COVID-19 mới được đến gần Tổng thống Philippines

16/03/2020 - 12:30

PNO - Đội ngũ an ninh của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 16/3 cho biết họ sẽ chỉ cho phép những người xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 đến gần chủ nhân Điện Malacanang trong các cuộc gặp riêng.

Tờ Inquirer dẫn lời nhóm An ninh Tổng thống (PSG) nói rằng những người chưa được xét nghiệm COVID-19 phải duy trì khoảng cách 2 mét so với Tổng thống Duterte.

Đây là những biện pháp phòng ngừa mà PSG sẽ thực hiện liên quan đến việc thành lập Lực lượng Đặc nhiệm COVID-19 của Philippines.

Lực lượng Đặc nhiệm “lên kế hoạch, thực hiện và đánh giá tỉ mỉ các biện pháp phòng ngừa chống nhiễm trùng giữa các thành viên và người phụ thuộc của PSG, nhân viên của Điện Malacanang, các bên liên quan khác và cuối cùng là Tổng thống và đệ nhất gia đình”, PSG cho biết.

Tổng thống Rodrigo Duterte. Ảnh: ABS-CBN
Tổng thống Rodrigo Duterte- Ảnh: ABS-CBN

PSG cũng nhắc lại việc thực hiện nghiêm ngặt chính sách không tiếp xúc Tổng thống. Cần giữ khoảng cách ít nhất 10 mét giữa Tổng thống Duterte và cử tọa trong các sự kiện lớn, theo PSG.

PSG cho biết họ cũng sẽ tổ chức các đội y tế và thiết lập các địa điểm kiểm dịch bên khu vực Điện Malacanang.

“Tất cả những người ra vào khu vực Malacanang đều được yêu cầu hoàn thành một tờ khai”, theo PSG.

Philippines cho đến nay đã ghi nhận 140 trường hợp nhiễm COVID-19 và 12 trường hợp tử vong.

Đảo quốc này hiện đang trong tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do virus SARS-CoV-2, có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Chính phủ Philippines cũng đã nâng cảnh báo về COVID-19 từ mức Đỏ 1 lên mức Đỏ 2, được vận dụng khi có bằng chứng về sự lây truyền trong cộng đồng và tỷ lệ hiện hành của các ca nhiễm vượt quá khả năng chính phủ xử lý.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI