Chi hội trưởng phụ nữ bị tố lừa đảo gần 7 tỷ đồng: Là người thật thà?

07/10/2016 - 10:35

PNO - Theo vị lãnh đạo thị trấn Sa Thầy: "Người đồng bào vốn dĩ ai cũng thật thà, không biết lừa đảo, lừa gạt bao giờ".

Liên quan đến việc Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ làng Kleng bị tố cáo lừa gần 7 tỷ đồng, chiều 610, trao đổi với PV, bà Phan Thị Hà Tiên - Chủ tịch UBND thị trấn Sa Thầy xác nhận và cho hay, hiện Công an tỉnh đang làm rõ thông tin tố cáo.

Cụ thể, sự việc bắt đầu từ giữa năm 2013 đến 2015. Khi đó, Y Myưu (39 tuổi, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) cần tiền tiêu xài và trả lãi các khoản vay nợ cá nhân nên đã thực hiện hành vi lừa đảo.

Chi hoi truong phu nu bi to lua dao gan 7 ty dong: La nguoi that tha?
Bà Y Myưu từ cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

Người phụ nữ này lợi dụng danh nghĩa Chi hội trưởng đã đưa ra một số thông tin gian dối về việc: “Cần tiền đảo vốn ngân hàng cho các hộ dân ở làng vay” để vay tiền một số người dân.

Mỗi lần Y Myưu vay mượn từ 50 - 600 triệu đồng và hứa sẽ trả trong vòng 10 ngày cả gốc lẫn lãi, với mức từ 2.000 đến 3.000 đồng/1 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, người phụ nữ này đã vay được gần 7 tỷ đồng xoay vòng trả tiền gốc, lãi và tiêu xài, trả nợ.

"Đối với UBND thị trấn thì hiện nay mới chỉ nhận được một số giấy tờ viết tay về việc này, còn đâu chủ yếu họ báo cáo trực tiếp lên công an huyện và công an tỉnh", bà Tiên cho biết.

Cũng theo bà Tiên, trước đó bà Y Myưu vẫn sinh hoạt phụ nữ tại thị trấn đều đặn, như bình thường. Ngoài việc đảm nhiệm công tác bên phụ nữ, bà Y Myưu cũng chỉ làm nông như những hộ dân khác.

"Hoàn cảnh gia đình người phụ nữ này không giàu có nhưng cũng không phải quá khó khăn, vợ chồng còn trẻ nên cũng đi làm lúa, làm mì, cuộc sống đủ ăn", bà Tiên nhận xét.

Cũng theo vị lãnh đạo thị trấn: "Người đồng bào vốn dĩ ai cũng thật thà, không biết lừa đảo, lừa gạt bao giờ, bà Y Myưu không ngoại lệ. Nên hiện nay mình cũng không thể khẳng định được, người dân cũng chỉ báo cáo như vậy thôi chứ cũng không có giấy tờ gì chính xác, công an vẫn đang điều tra".

Khi nhận được đơn tố cáo bà Y Myưu vẫn làm ăn bình thường, vẫn ra ruộng cấy hái không có vấn đề gì.

Theo thông tin mới nhất, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam bà Y Myưu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI