Chen lấn, giành chỗ ở Tân Sơn Nhất để đón Việt kiều về quê ăn Tết

14/01/2017 - 12:08

PNO - Dù lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo và hạn chế việc nhiều người cùng đến đón thân nhân về quê ăn Tết nhưng lượng người đổ về đây vẫn rất đông đúc.

Những ngày giáp Tết, hàng nghìn người người từ các tỉnh thành đổ về nhà ga quốc tế đón Việt kiều về nước vui Tết gây nên cảnh lộn xộn. 

Thời điểm 14h mỗi ngày là cao điểm các chuyến bay quốc tế đáp xuống Tân Sơn Nhất, ghế chờ trước sảnh đón ga quốc ngoại chật kín người ngồi.

Chen lan, gianh cho o Tan Son Nhat de don Viet kieu ve que an Tet
Cảnh đông đúc trước sảnh đón ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Người dân phải đứng chen chúc nhau, có người chiếm luôn làn đường ra vào của hành khách. Số ít đứng lên ghế trông ngóng, vẫy chào người thân. Nhân viên an ninh sân bay phải liên tục nhắc nhở, cải thiện tình hình nhưng không xuể.

Lặng lẽ cách xa khu vực đám đông náo nhiệt đang chen lấn, ông Châu Quang Tường (60 tuổi, quê Tây Ninh) ngồi trên chiếc xe lăn với vẻ mệt mỏi cho biết, không dám chen lấn vào đám đông để chờ con trai từ Mỹ về.

“Mấy ngày qua, tôi nghe thông tin đường cửa ngõ sân bay bị kẹt nên hôm nay giục vợ và các con đi từ Tây Ninh lên Sài Gòn sớm. Tuy nhiên khi vào nhà ga quốc tế thì tại đây đã đông nghẹt, người như tôi khó chen lấn lại được”, ông Tường chia sẻ.

Chen lan, gianh cho o Tan Son Nhat de don Viet kieu ve que an Tet
Ai cũng trông ngóng người thân ở nước ngoài về quê ăn Tết.

Cũng như ông Tường, nhiều người khác từ Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Bình Thuận... cũng vượt trăm cây số đến sân bay để đón người thân. Nhiều gia đình đi rất đông, có nhà hơn 10 thành viên cùng đến sân bay, chờ đợi nhiều giờ.

Anh Lê Văn Hòa (35 tuổi, quê thị xã Kiến Tường, Long An) kể, gia đình anh có 11 người gồm cha mẹ, vợ chồng anh và con cháu cùng thuê ôtô lên sân bay để đón vợ chồng người anh từ Mỹ về Việt Nam ăn Tết.

Do sợ đường đông, mọi người xuất phát sớm, đem theo nước và cơm nấu sẵn vì sợ dịch vụ ăn uống tại sân bay đắt đỏ.

Chen lan, gianh cho o Tan Son Nhat de don Viet kieu ve que an Tet
Nhiều gia đình bày biện ăn uống ngay giữa sàn sảnh đón quốc tế.

“Trước đó mình cũng nghe nói sân bay đông đúc, mọi người khuyên nên đi ít thôi nhưng anh chị ở nước ngoài lâu rồi, trong nhà ai cũng trông ngóng nên đều muốn được đón. Chủ yếu là vì tình cảm, tạo sự ấm cúng gần gũi trong gia đình thôi”, người đàn ông quê Long An bộc bạch.

Còn bà Hoa (65 tuổi, quê Long An) cho biết, đến đón con trai về từ Pháp. “Lúc đầu tôi ngồi ở dãy ghế phía trước nhưng do số lượng người kéo đến mỗi lúc đông, ngột ngạt quá nên lùi lại phía sau cho thoáng. Dù khá mệt mỏi nhưng cứ nghĩ đến giây phút gặp con trai sau nhiều năm xa cách là tôi thấy khỏe liền”, người phụ nữ 65 tuổi nói.

Do tình trạng đông đúc nên tại sảnh đón quốc tế diễn ra tình trạng người dân ngồi nằm khắp nơi, trong đó có nhiều người già và trẻ em mệt mỏi vì chờ đợi nhiều giờ.

Chen lan, gianh cho o Tan Son Nhat de don Viet kieu ve que an Tet
Nhiều em nhỏ ngủ trên tay mẹ khi chờ đón người thân về nước.

Nhiều nhóm gia đình bày thức ăn, nước uống để ăn trưa giữa sàn ga quốc tế cũng như vứt rác bừa bãi. Nhiều khách quốc tế tỏ ra rất ngạc nhiên đối với cảnh tượng này.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI