Check-in tháng 12 khắp Việt Nam cùng hoa

14/12/2020 - 06:36

PNO - Hoa chuông vàng tại TPHCM, cúc họa mi ở Hà Nội, hoa mận ở Mộc Châu, hoa dã quỳ ở Tây Nguyên đều khoe sắc vào tháng 12 và đều khiến người ta xao xuyến.

mận ở Mộc Châu
Hoa mận ở Mộc Châu thường nở rộ vào cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, theo một số du khách, có thể do thời tiết nên thời gian này hoa mận ở Mộc Châu đã nở rộ.
Mận
Hoa mận nở thành chùm dày, cánh hoa mỏng ôm lấy nhụy vàng và thường nở đồng loạt cả cây hay cả vườn khiến cả khu vực trở nên thơ mộng và huyền ảo.
Cúc chi
Hoa cúc chi hay còn được gọi là hoa kim cúc, hoàng cúc là “đặc sản” của vùng đất phố Hiến (Hưng Yên) mỗi dịp cái lạnh ùa về miền Bắc.
Cúc chi
Trước kia, với công dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể thư thái, loài hoa nhỏ vàng này được chuyên trồng làm dược liệu dâng vua. Giờ thì hoa để làm trà và thảo dược cho mọi người.
Hoa cải
Hoa cải vàng: Nếu những năm trước, từ cuối tháng 11 trở đi, giới trẻ miền Bắc nô nức tìm về những vườn hoa cải ở Gia Lâm (Hà Nội) hay dọc bên bờ sông Đuống (Thuận Thành, Bắc Ninh), thì vài năm gần đây, sắc vàng của loại hoa này đã có mặt tại Đà Lạt, Hà Giang...
Hoa cải
So với hoa cúc chi trồng để làm trà, làm thuốc thì hoa cải vàng được nông dân để lại nhằm lấy hạt giống cho vụ mùa sau. Hoa cải vàng có thời gian nở rộ khoảng 20 ngày.
đào
Hoa đào (đồi chè Ô Long, Sa Pa, Lào Cai) đang vào mùa. Đến đây, bạn sẽ bất ngờ với những đồi chè xanh mướt ẩn hiện sắc hồng của hoa.
Đào
Đồi chè trong ảnh do tư nhân khai thác nên bạn sẽ phải mua vé để có thể vào check-in
tam giác mạch
Khoảng 10 năm trước, hoa tam giác mạch gần như là "đặc sản" riêng của du lịch Hà Giang, song gần đây, loại hoa này đã được trồng trải rộng gần như khắp các vùng miền Việt Nam.
hướng dương
Vào thời gian này trong năm, bạn có thể đến Nghệ An hay Đà Lạt để khám phá và trải nghiệm sắc vàng óng của hoa hướng dương (các trang trại bò sữa).
hhh

Với kích thước vượt trội cùng màu vàng đặc trưng, loại hoa này có sức hấp dẫn nhất định dù trồng từng cây, cụm nhỏ hay thành khu vườn rộng hàng ngàn mét.

Hoa dã quỳ
Dã quỳ là loài hoa dại sinh trưởng ở Tây Nguyên. Cây thường mọc thành cụm và nở hoa từ cuối mùa thu đến hết mùa đông.
dã
Với sắc vàng rực rỡ cùng đặc trưng mọc thành cụm, dã quỳ trở thành loại hoa được nhiều du khách săn đuổi.
Hoa Chuông Vàng hay còn được gọi là hoa Huỳnh Liên, Hoa Hoàng Yến, Sò Đo Bông Vàng… Là giống cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được du nhập và trồng ở nhiều nước nhiệt đới Châu Á, có khả năng hấp thụ khói bụi, góp phần tạo ra bầu không khí trong lành nên ở TP.HCM được trồng rất nhiều ở ven đường. Mỗi khi cây chuông vàng ra hoa thường rụng hết lá để phơi bày cả một vòm tán màu vàng sáng rực.
Hoa chuông vàng hay còn được gọi là hoa Huỳnh Liên, hoa Hoàng Yến, Sò Đo Bông Vàng… có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được du nhập và trồng ở nhiều nước nhiệt đới châu Á - Ảnh: Tiên Tí Tởn.
Ở Sài Gòn, bạn có thể bắt gặp hoa Chuông Vàng ở nhiều nơi và nhiều nhất là ở hai con đường song hành dọc đường ray xe lửa, đoạn cắt đường Nguyễn Văn Trỗi, Huỳnh Văn Bánh, Lê Văn Sỹ, quận Phú nhuận và quận 3, tuy nhiên bạn phải canh lịch tàu chạy hoặc chú ý tiếng còi tàu để đảm bảo an toàn.
Ở Sài Gòn, bạn có thể bắt gặp hoa chuông vàng dọc nhiều tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, đường dẫn lên cầu Thủ Thiêm phía quận 2, đường Nguyễn Văn Trỗi, Huỳnh Văn Bánh, Lê Văn Sĩ, quận Phú Nhuận và quận 3... - Ảnh: Tiên Tí Tởn.

An Huỳnh
Ảnh: Hachi8, Mèo Già

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI