Cháy trung tâm thương mại ở Pakistan, ít nhất 11 người thiệt mạng

25/11/2023 - 18:30

PNO - Các quan chức cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô thương mại Karachi, Pakistan.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ tại hiện trường vụ cháy trung tâm mua sắm ở Karachi.
Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ tại hiện trường vụ cháy 

Những người thiệt mạng chủ yếu do ngạt thở và bỏng. Một số người bị thương do té cầu thang trong quá trình sơ tán, một số khác bị bỏng nhẹ.

Hơn 60 người đang ở trong trung tâm thương mại khi đám cháy bùng phát tại tầng 4 của tòa nhà 6 tầng ở thành phố cảng phía Nam.

Shahid Hussain - phát ngôn viên của tổ chức phúc lợi Chippa, nơi điều hành dịch vụ cứu hộ địa phương - nói: “Nhân viên cứu hộ của chúng tôi đã đưa 11 thi thể đến bệnh viện”.

Ông cho biết có 35 người bị thương, trong đó 7 người được cứu trong tình trạng bất tỉnh do ngạt thở và có thể chuyển biến nguy kịch. Tất cả những người bị thương và bất tỉnh đã được chuyển đến bệnh viện. Ông Hussain nói thêm rằng, ít nhất 40 người đã được giải cứu.

Theo ông Hussain, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 6g30 sáng (giờ địa phương) trước khi lan ra những tầng khác của tòa nhà. Nguyên nhân được xác định là do sự cố máy phát điện.

Nhiều kính cửa sổ bị vỡ, các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ từ bên trong tòa nhà trong khi việc chữa cháy bị cản trở do khói dày tích tụ.

Ở Pakistan thường xuyên xảy ra cháy tại các tòa nhà do luật an toàn và quy chuẩn xây dựng kém cũng như việc thực hiện không được quản lý chặt chẽ.

Năm 2012, tại một nhà máy may mặc ở thị trấn Baldia, phía tây Karachi đã xảy ra một trận hỏa hoạn làm ít nhất 250 công nhân thiệt mạng.

Hồi tháng 4 năm nay, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một xưởng may đã thiêu rụi tòa nhà và khiến nó sụp đổ. Vụ việc khiến 4 lính cứu hỏa thiệt mạng. 

Tấn Vĩ (theo Guardian, Samaa TV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI