Cháy quán karaoke ở Bình Dương: Đã có 23 người chết, nhiều người chấn thương sọ não, gãy cột sống

07/09/2022 - 18:38

PNO - Đến 17g40, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 9 thi thể, nâng tổng số nạn nhân vụ cháy quán karaoke An Phú lên 23 người.

Đã tìm thấy 23 thi thể nạn nhân

Trưa 7/9, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vẫn còn phong tỏa đoạn đường Bùi Thị Xuân qua khu vực trước quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) để tiếp tục dập tắt đám cháy.

Quán karaoke An Phú - nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 23 người tử vong cho đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Nhật Linh.
Quán karaoke An Phú, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 23 người tử vong cho đến hiện tại. Ảnh: Nhật Linh

Đến 15g cùng ngày, ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương xác nhận với phóng viên, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 thi thể, nâng tổng số nạn nhân tử vong lên con số 14 người.

Từ 16 - 17g, theo ghi nhận tại hiện trường, một số xe cấp cứu liên tục ra vào khu vực phong tỏa, có thể là chở thêm xác người tử vong trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Xung quanh đường Bùi Thị Xuân và ngã sáu An Phú, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc khiến giao thông ùn tắc.

Đến 17g40, ông Mai Hùng Dũng tiếp tục xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 9 thi thể, nâng tổng số nạn nhân vụ cháy quán karaoke An Phú lên 23 người. Trong đó, nhiều nạn nhân được phát hiện tại nhà vệ sinh trên tầng 3 của quán.

Phải nhảy lầu tìm đường thoát

Vẫn còn nét thất thần trên gương mặt, anh Đỗ Thanh Tú (nhân viên quán, quê Quảng Nam) vẫn còn nghẹn lời khi nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy: “Lúc đó, tôi làm việc trên tầng 2 thì thấy khói xông lên nên chạy ra đóng cửa. Sau đó có tiếng hô hoán cháy. Điện tắt hết. Khói xộc lên rất nhiều. Điện bị cúp và chỉ còn biết kiếm đường chạy".

Lực lượng PCCC đục tường để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: Nhật Linh.
Lực lượng chữa cháy đục tường để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: Nhật Linh

Lúc đầu hơi hoảng loạn, anh Tú muốn chạy xuống tầng 1 nhưng lửa táp nhiều quá, không có đường thoát nên phải chạy ngược lên lại sân thượng.

“Xung quanh cũng có nhiều người khác lên tới, la hét cầu cứu. Nhiều người liều nhảy xuống vì sau lưng khói lửa đang lan tới”, anh Tú kể. Những người nhảy từ sân thượng xuống được người xung quanh chạy đến cứu, đưa đi bệnh viện. Lực lượng cảnh sát chữa cháy cũng nhanh chóng đến hiện trường giải cứu những người khác.

Thạc sĩ - Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 Nguyễn Đình Đạt, Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện An Phú cho biết, khoảng hơn 21g, bệnh viện nhận tin có vụ cháy gần đó nên ngay lập tức điều động 2 xe cấp cứu cùng nhân viên trực tiếp đến hiện trường.

Cứ 10-15 phút là có một chuyến xe cấp cứu chở khoảng 5-7 nạn nhân về bệnh viện. Bệnh viện ngay lập tức huy động bác sĩ đến hỗ trợ, giường bệnh được bố trí ra cả hành lang để sẵn sàng cứu người bị nạn.

Thạc sĩ - Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 Nguyễn Đình Đạt - Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức bệnh viện An Phú đang thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: Nhật Linh
Thạc sĩ - Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 Nguyễn Đình Đạt - Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức bệnh viện An Phú đang thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: Nhật Linh

Trong 30 phút, bệnh viện tiếp nhận khoảng 40 nạn nhân từ vụ hỏa hoạn quán karaoke. Một số người khỏe lại bình thường nên được cho kiểm tra và xuất viện, còn lại 7 người đang nằm điều trị. Trong đó đặc biệt có 1 người bị chấn thương sọ não, 1 người bị vỡ vòm sọ, 1 người gãy cột sống đã được sơ cứu và sớm chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh. Một trường hợp gãy 2 xương cẳng chân đã được phẫu thuật cùng 1 nạn nhân gãy cột sống đã chuyển lên tuyến trên... 

“Khi xảy ra hỏa hoạn thì nạn nhân đa số bị ngộ độc vì khói nên chúng tôi trưng dụng toàn bộ bình oxy có sẵn lẫn oxy dự trữ trong kho cho nạn nhân thở ngay, càng sớm càng tốt. Nhiều nạn nhân bị ướt sũng, toàn thân nhem nhuốc nhưng các y bác sĩ đã làm mọi thứ có thể để cho mọi người được sớm thoát ra khỏi tình trạng thiếu oxy”, bác sĩ Đạt kể.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI