Cháu bé bị bỏ rơi giữa hai khe tường vẫn chưa có người thân đến nhận

20/08/2020 - 18:56

PNO - UBND thị trấn Trâu Quỳ cho biết, sau 7 ngày thông báo mà không có người thân đến nhận, cháu bé sẽ được làm giấy khai sinh và có thể được trao cho gia đình có điều kiện nhận nuôi.

Liên quan đến vụ việc cháu bé bị bỏ rơi giữa hai khe tường, ngày 20/8, bà Nguyễn Thị Thúy Hường - Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) - cho biết, địa phương vẫn đang phối hợp với Công an huyện Gia Lâm truy tìm người đã bỏ rơi bé để làm rõ nguyên nhân bé bị bỏ rơi.

Chính quyền địa phương đã phát thông báo trên đài phát thanh, thông báo dán tại khu vực xảy ra sự việc và tại nhà văn hóa các tổ dân phố; nhưng 2 ngày qua vẫn chưa có người thân nào đến nhận bé. Lực lượng chức năng cũng đã khoanh vùng điều tra nhưng chưa có kết quả.

Cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Saint Paul.
Cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Saint Paul

Việc thông báo tìm người thân của cháu bé sẽ thực hiện theo đúng quy định là 7 ngày. Sau thời gian này, nếu không có người thân đến nhận, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm giấy khai sinh và bàn giao cháu bé cho gia đình có điều kiện nhận nuôi.

"Trường hợp không có ai nhận nuôi thì chúng tôi sẽ có phương án khác tốt hơn cho cháu bé" - lãnh đạo thị trấn Trâu Quỳ cho biết.

Trước đó, theo thông tin từ bệnh viện Saint Paul (Hà Nội), cháu bé được Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm chuyển đến trong tình trạng tỉnh, hạ thân nhiệt, phản xạ sơ sinh tốt và có phản xạ bú. Trên mặt, tay, chân cháu có nhiều vết trầy xước. 

Cháu bé được các y, bác sỹ Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Saint Paul chăm sóc tích cực, theo dõi sát để kịp thời phát hiện các dấu hiệu nhiễm khuẩn. Hiện, bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm. Các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy, hình ảnh siêu âm thóp bình thường, có rối loạn đông máu và đã được truyền Plasma tươi. Cháu được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần và tiêm kháng sinh.

An Vũ - M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI