Giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường hẹp giữa hai ngôi nhà

18/08/2020 - 22:40

PNO - Tối ngày 18/8, Công an huyện Gia Lâm đã giải cứu thành công một bé trai sơ sinh, chưa được cắt rốn bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà.

Theo thông tin từ Công an TP. Hà Nội, vào khoảng 17g50 ngày 18/8, người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt, tìm cách giải cứu cháu bé.

Do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài trong nỗ lực bảo đảm an toàn cho cháu. Đến 18g cùng ngày, cháu bé đã được giải cứu thành công và được đưa đến trạm y tế của thị trấn để chăm sóc sức khỏe.

Cháu bé được các bác sĩ chăm sóc y tế.
Cháu bé được các bác sĩ chăm sóc 

Xác nhận thông tin, bà Nguyễn Thị Thuý Hường - Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ -  cho biết thêm: "Thời điểm phát hiện và giải cứu, trên người cháu bé không được quấn tã hay quần áo. Khi cứu được cháu bé ra khỏi khe tường, người dân quấn tạm một cái khăn rồi đưa cháu ra Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn, sau đó đưa lên Bệnh viện đa khoa Gia Lâm chăm sóc".

Lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Quỳ cũng cho biết thêm, bé sơ sinh này là bé trai, nặng khoảng 2,2kg, có thể bị bỏ rơi khoảng 1 ngày. Sau khi cháu bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu bé rồi kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim bé yếu nên đã chuyển cháu bé sang Bệnh viện Xanh Pôn.

Hiện lực lượng chức năng đang xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI