Châu Âu là khu vực duy nhất có số ca tử vong do COVID-19 ngày càng tăng

18/11/2021 - 06:31

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trong tuần trước, số ca tử vong do COVID-19 ở châu Âu đã tăng 5%, nơi đây trở thành khu vực duy nhất trên toàn cầu ghi nhận số người chết gia tăng.

Trong báo cáo hàng tuần về đại dịch vừa được công bố, WHO cho biết số ca tử vong do COVID-19 ở tất cả các khu vực khác ngoài châu Âu vẫn ổn định hoặc giảm, với 50.000 người chết trên toàn thế giới được ghi nhận vào tuần trước. 

Trong số 3,3 triệu ca nhiễm mới được báo cáo trong 7 ngày qua, 2,1 triệu ca được ghi nhận ở châu Âu. Đây là tuần thứ 7 liên tiếp số ca mắc COVID-19 gia tăng trên 61 quốc gia và vùng lãnh thổ mà WHO tính trong khu vực châu Âu, trải dài từ Nga đến Trung Á.

 Nhân viên nhà tang lễ kéo quan tài lên xe đẩy khi họ đến nhà xác Bệnh viện Cấp cứu Đại học để đưa một nạn nhân COVID-19 đi chôn cất, ở Bucharest, Romania, T
Nhân viên nhà tang lễ kéo quan tài của nạn nhân COVID-19 lên xe đẩy để di chuyển đến nhà xác bệnh viện ở Bucharest, Romania

Trong khi khoảng 60% dân số ở Tây Âu đã được tiêm chủng đầy đủ thì các quốc gia ở Đông Âu vẫn đang vật lộn để tăng cường phổ biến vắc xin khi hầu hết người dân vẫn còn do dự khi tiêm phòng.

Cụ thể tại châu Âu, WHO cho biết số ca mắc mới cao nhất là ở Nga, Đức và Anh. Tổ chức này cũng ghi nhận số người chết tăng 67% ở Na Uy và 38% ở Slovakia.

Ngược lại châu Âu, ở châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á, số ca nhiễm mới đã giảm trong những tuần gần đây. 

Căn cứ vào diễn tiến dịch bệnh, Tổ chức Y tế Thế giới tiếp tục cảnh báo châu Âu rằng, nếu không thực hiện các hành động khẩn cấp, có thể sẽ có thêm 500.000 người chết vào tháng 2/2022.

Trong tuần trước, Áo đã ban hành hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại của những người chưa được tiêm chủng. Trong khi đó, Hà Lan và một số quốc gia châu Âu khác đã tiếp tục các biện pháp kiểm soát để cố gắng làm chậm tốc độ lây nhiễm, còn Vương quốc Anh quyết định triển khai liều vắc xin tăng cường cho tất cả người dân trên 40 tuổi.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI