Chân dung phụ nữ qua ống kính của 15 nhiếp ảnh gia

06/03/2021 - 12:53

PNO - Trong ảnh, những người phụ nữ hiện lên dung dị, thân quen. Họ được chụp trong các hoạt động sinh hoạt đời thường.

Những bức ảnh trong triển lãm Chân dung phụ nữ là kết quả từ 2 khóa workshop nhiếp ảnh diễn ra trong 3 ngày, do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tại TPHCM và Huế vào tháng 1 vừa qua. 15 nghệ sĩ trẻ đã thực hiện các bộ ảnh về chủ đề phụ nữ Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của nhiếp ảnh gia Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet.

Bức Phụ nữ ở xóm Bờ Hồ của tác giả Nguyễn Anh Tuấn.
Bức Phụ nữ ở xóm Bờ Hồ của tác giả Nguyễn Anh Tuấn.

Nếu xét về sự độc đáo, các tác phẩm triển lãm hoàn toàn không tập trung phô bày kỹ thuật, góc máy hay chủ thể nhân vật, mà mang đến một chuỗi câu chuyện về sự thân quen thường nhật. Một người phụ nữ đang gội đầu tại một cửa tiệm, một đám trẻ đang ngồi học quanh sư cô, một phật tử thong dong dạo bước... là 3 trong số những bức ảnh đậm chất đời sống được trưng bày tại triển lãm.

Bức Thị của tác giả Nguyễn Đức Hùng.
Bức Thị của tác giả Nguyễn Đức Hùng.

Ngoài các tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ tại TPHCM và Huế thực hiện, khán giả sẽ có dịp khám phá những bức chân dung về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do tác giả - nhà báo người Pháp, Sabrina Rouillé viết và do nghệ sĩ Lê Phi Long vẽ minh họa.

Các nhân vật được nhắc đến gồm: Huỳnh Lý Đông Phương - Cơ trưởng của Vietnam Airlines; Hoàng Thị Minh Hồng - Giám đốc của Tổ chức phi chính phủ CHANGE; nhạc sĩ – ca sĩ Lê Cát Trọng Lý; Nguyễn Thị Mai và Vũ Thị Hoài Thoa - 2 nữ công nhân tại một nhà máy sản xuất giày tại Đồng Nai; Phạm Linh Đan - Nữ diễn viên người Pháp gốc Việt; Trần Lan Anh - Bác sĩ nhi tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Triển lãm Chân dung phụ nữ khai mạc vào lúc 19g30 ngày 8/3, kéo dài đến 11/4 tại sân vườn và phòng triển lãm IDECAF (31 Thái Văn Lung, quận 1, TPHCM).

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI