Chăm con theo kiểu “organic” liệu có khó?

24/12/2020 - 10:49

PNO - Hơn cả một trào lưu, nhiều người Việt đã lựa chọn lối sống hữu cơ (organic) cho gia đình vì những lợi ích thiết thực cho sức khỏe, tinh thần và môi trường. Vì thế, không ngạc nhiên khi một thế hệ mẹ chăm con theo kiểu organic đã dần hình thành.

Có thể nói, sinh và nuôi dưỡng con lớn khôn là một hành trình kỳ diệu nhưng cũng đầy thử thách. Không ít mẹ đã vật lộn với chứng trầm cảm sau sinh, khiến cho việc chăm con trở nên khó khăn gấp bội. Để cân bằng cho mẹ và bé, lối sống organic tôn trọng sự lành mạnh sẽ là một gợi ý hay.

Chọn lựa thực phẩm organic

Thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa… với cách nuôi trồng tự nhiên, không có bất kỳ sự can thiệp nào từ hóa chất thực vật hay chất biến đổi gen sẽ bảo toàn gần như trọn vẹn chất dinh dưỡng, giảm nguy cơ mắc bệnh, nâng cao sức khỏe cho mẹ, để dòng sữa mẹ sẽ chăm sóc bé một cách đủ đầy nhất. Để chắc chắn về nguồn gốc, tại Việt Nam, mẹ hãy lựa chọn những thực phẩm được truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng QR code hoặc được các tổ chức uy tín công nhận như : Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USAD), Châu Âu (EU Organic, Control Union) hoặc Nhật (JAS).

Thực phẩm organic đóng góp không nhỏ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý và an toàn cho mẹ và bé
Thực phẩm organic đóng góp không nhỏ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý và an toàn cho mẹ và bé

Chọn đồ dùng organic

Mẹ có thể lựa chọn một số đồ dùng trực tiếp tác động lên cơ thể như quần áo, khăn mặt, chăn gối hay mỹ phẩm được làm từ nguyên liệu hữu cơ. Điều này không chỉ mang đến hiệu quả trực tiếp đối với cơ thể của mẹ, mà còn gián tiếp tác động lên sức khỏe của bé trong quá trình mẹ chăm sóc con.

Đối với các bé, quần áo, chăn gối của bé nên được làm bằng chất liệu hữu cơ mềm mại, tránh trường hợp bé bị kích ứng da với các hóa chất còn sót lại trên bề mặt vải vóc, gây mẩn ngứa, viêm da, đặc biệt là tã giấy - vật dụng gần như gắn chặt với bé suốt ngày đêm.

Nhiều ba mẹ đã chia sẻ với nhau về các sản phẩm tã có bề mặt bông hữu cơ an toàn, bổ sung chất giữ ẩm và chống ôxy hóa để bảo vệ da bé. Không dừng lại ở đó, tã còn có thiết kế tối ưu không gây hằn, thun lưng nhẹ nhàng ôm vừa vặn cơ thể bé nên hạn chế tối đa tràn tã cả khi bé vui chơi hay ngon giấc, không lo da bé bị hầm bí hay hăm đỏ.

Tã có thành phần tự nhiên sẽ giúp bé thoải mái vui chơi mà không hằm bí hay hăm đỏ. Ảnh: Shutterstock
Tã có thành phần tự nhiên sẽ giúp bé thoải mái vui chơi mà không hầm bí hay hăm đỏ. Ảnh: Shutterstock

Tận hưởng thiên nhiên cùng bé

Những chuyến dã ngoại về với rừng cây, sông suối sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình, giúp bé khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng và hoàn thiện hệ miễn dịch. Ngay cả khi sống ở thành phố, ba mẹ cũng có thể cho bé đến công viên để mẹ vừa thư giãn bé vừa được khám phá, tiếp xúc với môi trường bên ngoài, làm quen và thích nghi với sự thay đổi thời tiết.

Trở về với thiên nhiên là liệu pháp tinh thần và thể chất cực kỳ hiệu quả cho mẹ và bé . Ảnh: Shutterstock
Trở về với thiên nhiên là liệu pháp tinh thần và thể chất cực kỳ hiệu quả cho mẹ và bé . Ảnh: Shutterstock

Là thương hiệu tã giấy cao cấp số 1 của Nhật Bản*, Moony đã có gần 40 năm thấu hiểu và tiếp sức cho hành trình làm cha mẹ đầy ý nghĩa. Không ngừng cải tiến và nâng tầm chất lượng sản phẩm, Moony tự hào giới thiệu dòng sản phẩm Moony Natural - tã giấy sử dụng bông hữu cơ (organic cotton)** tiên phong của Nhật Bản. Với bề mặt mềm mịn, lành tính, tã giấy Moony Natural còn được bổ sung các chất giữ ẩm từ dầu thực vật tinh khiết, giúp giữ ẩm, kháng viêm, chống ôxy hóa để cùng ba mẹ chăm sóc bé khỏe mạnh mỗi ngày.

Tham khảo thêm thông tin tại: http://moony.com.vn  và https://www.moonyclub.com.vn/

* Số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường INTAGE SCI, giá trị tiêu dùng sản phẩm tã giấy 04/2011-03/2020 tại Nhật Bản

**  Thu hoạch từ những trang trại bông có đất canh tác được phục hồi tự nhiên, với ít nhất 3 năm liền không được sử dụng bất kỳ chất bảo vệ thực vật nào, do Hiệp hội Bông hữu cơ Nhật Bản JOCA chứng nhận.

 

 

Hà Tươi

 

Được tài trợ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI