Cha già khóc hết nước mắt vì con gái bị chồng sát hại rồi tạo hiện trường tai nạn

04/11/2016 - 11:31

PNO - Vì gia cảnh nghèo khó, học hết lớp 12, Mỹ Tiên xin đi làm rồi lấy chồng Hàn Quốc. Nhưng rồi cuộc sống rơi vào bị kịch, Mỹ Tiên bị chồng giết. Con gái qua đời, người cha già khóc cạn nước mắt vì thương nhớ.

17 tuổi xuất ngoại lấy chồng

Chị Đỗ Thị Mỹ Tiên (sinh năm 1987 tại ấp Ninh Lợi, xã Ninh Thạnh, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) là con gái thứ 2 trong gia đình. Nhà Mỹ Tiên nằm trong một con hẻm sâu hút. Trước đây gia đình Mỹ Tiên thuộc diện nghèo khó nhất vùng, cha mẹ quanh năm đi làm thuê làm mướn mà không đủ ăn. Nhà cửa rách nát mà không có tiền sửa chữa.

Mỹ Tiên là người rất hiếu học, để có tiền học cấp 3, Mỹ Tiên đã tranh thủ vừa đi học vừa đi làm thuê kiếm tiền. Nhưng cố lắm cũng chỉ học hết được lớp 12, thấy cánh cửa trường đại học quá xa vời đối với mình nên Mỹ Tiên đành dừng con đường học tập của mình tại đây.

Nói về con gái, ông Đỗ Thanh Linh (60 tuổi, cha của Mỹ Tiên) chia sẻ: “Thấy con hiếu học, tôi cũng muốn con đi học đại học lắm nhưng chẳng có tiền nên tôi thương con lắm. Nó hiểu được tâm trạng của tôi, nó nói với tôi, nhà mình nghèo không nuôi con học đại học được con cũng không trách ba má. Ba để con đi làm phụ má tiền cơm, tiền thuốc, thế rồi nó nghỉ học đi làm”.

Biết Mỹ Tiên có nguyện vọng kiếm tiền giúp ba mẹ thoát nghèo, một người bạn làm cùng đã gợi ý cho cô cách kiếm được tiền nhanh nhất là sang Hàn Quốc lấy chồng. Nghe lời người bạn này, Mỹ Tiên đã quyết định tới trung tâm môi giới đăng ký xếp hàng cho những chú rể Hàn Quốc lựa chọn.

Theo ông Linh, Mỹ Tiên vừa đi làm được khoảng năm tháng, một hôm về nhà, cô bất ngờ thông báo ba má dọn dẹp nhà cửa “để người ta tới thưa chuyện”. Mỹ Tiên nói với má là lấy chồng Hàn Quốc để có tiền cho phụ giúp ba má già yếu. Thương con còn quá nhỏ, mới 17 tuổi đã quyết định lấy chồng lại là chồng ngoại nhưng vợ chồng ông Linh cũng chẳng dám can ngăn nhiều vì ý con đã quyết và vợ chồng ông cũng rất tin tưởng vào quyết định của cô con gái ngoan hiền của mình.

Ngay trong năm đó (2004) Mỹ Tiên làm đám cưới với người chồng Hàn Quốc tên là Lee Geun Sik. Sang Hàn Quốc hai người lại tiếp tục tổ chức đám cưới trong niềm hạnh phúc ngập tràn. Nhà chồng Mỹ Tiên ở Hàn Quốc tương đối khá giả. Những năm đầu chung sống, cuộc sống của hai vợ chồng rất êm ấm. 2 năm sau ngày cưới, Mỹ Tiên sinh được một cậu con trai. Đến năm 2012 Mỹ Tiên được nhập quốc tịch Hàn Quốc với tên tiếng Hàn là Seo Jin Hee.

Cha gia khoc het nuoc mat vi con gai bi chong sat hai roi tao hien truong tai nan
Ảnh cưới của Mỹ Tiên và chồng Hàn Quốc

Ông Linh cho biết, tại Hàn Quốc Mỹ Tiên được đi làm, kiếm được tiền nên thường xuyên gửi về cho vợ chồng ông. Mỹ Tiên còn có tiền mua xe ô tô riêng để tự lái đi làm. Từ năm 2004-2013 cô dâu Việt này đã nhiều lần về thăm quê, lần nào về cũng mua rất nhiều quà cho người thân. Do đó vợ chồng ông Linh cũng phần nào yên tâm về con.

Chồng giết vợ rồi tạo hiện trường giả

Nhưng rồi sau gần chục năm chung sống, cuộc sống của Mỹ Tiên với người chồng ngoại đã không còn yên ấm nữa. Cô nhiều lần gọi điện về nhà than vãn với cha mẹ rằng muốn ly hôn chồng. “Con Mỹ Tiên nói chồng nó ngày càng vô trách nhiệm, không lo cho vợ con, nói mãi mà không thay đổi. Nó đòi chia tay, chồng không chịu, vì sợ phải chia tài sản. Do con Mỹ Tiên đăng ký kết hôn ở Hàn nên ly hôn thì chồng phải chia tài sản. Con gái tôi cũng đồng ý ra đi tay không, chỉ giữ lại chiếc xe hơi nó mua nhưng chồng nó cũng không đồng ý” – ông Linh chia sẻ.

Khi chưa thể ly hôn với chồng thì Mỹ Tiên quyết định sống ly thân. Cô để con cho chồng nuôi còn mình thì đến sống cùng với một người bạn tên Nguyễn Thị My ở cách nhà chồng khoảng 45 phút đi xe. Thỉnh thoảng nhớ con, Mỹ Tiên lại về thăm con. Nhưng rồi Mỹ Tiên cũng chẳng sống được như thế lâu khi người chồng ngoại đã lên kế hoạch tàn ác khi không thể thuyết phục được Mỹ Tiên sống chung với hắn.

Kể lại những ngày cuối cùng của con gái, ông Linh cho biết, từ khoảng tháng 10/2013, Mỹ Tiên dường như đã có linh tính không lành. Đợt đó Mỹ Tiên về thăm nhà lần thứ tư trong 10 năm làm dâu xứ người. Cô ở lại khá lâu, phải xin gia hạn hộ chiếu tới lần thứ ba. Sau khi cô dành thời gian đi du lịch Hà Nội, Hạ Long, Tam Đảo… rồi mới về Tây Ninh ăn Tết với gia đình.

Cha gia khoc het nuoc mat vi con gai bi chong sat hai roi tao hien truong tai nan
Ông Linh thẫn thờ bên cuốn album ảnh cưới của con gái

Sau khi ăn tết xong tới tháng 2/2014, Mỹ Tiên trở lại Hàn Quốc nhưng nhiều lần gọi điện về nói với cha mẹ rằng muốn trở về Việt Nam sinh sống. Đến ngày 21/7/2014, Mỹ Tiên gọi điện về nhà nhiều một cách bất thường khiến mọi người cảm thấy lo lắng.

“Ngày 21/7/2014, nó gọi điện về nhà ba lần, lo lắng hỏi thăm bệnh tình của ba má và anh trai. Lần thứ ba nó điện cho tôi trong ngày hôm đó là vào buổi chiều, nó báo đang chơi với bé Mên (con trai tám tuổi) tại nhà chồng. Sáng 22/7, nó nhắn tin, cho biết là chuẩn bị ký hợp đồng về nước làm việc cho một công ty Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Phước Đông (Tây Ninh). Nó muốn ở gần nhà để chăm lo ba má. Không ngờ tối hôm đó nó bị chồng sát hại” – ông Linh chia sẻ.

Mỹ Tiên chết từ ngày 22/7/2014 nhưng mãi đến ngày 25/7/2014 gia đình ông Linh mới biết, do một người bạn của Mỹ Tiên tên Tuyết sinh sống ở Hàn Quốc về thăm nhà ở TP.HCM, trực tiếp đến báo tin. Sau khi nhân được tin dữ, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (54 tuổi, mẹ của Mỹ Tiên), đã lập tức mua vé máy bay, sang tỉnh Chec llanam-do (Hàn Quốc) để lo đám tang cho con và tìm hiểu rõ ngọn ngành cái chết của con.

Tại Hàn Quốc, bà Thủy được chị My- người ở cùng phòng với Mỹ Tiên kể lại rằng, vào trưa ngày thứ Bảy 21/7/2014, Mỹ Tiên bảo sẽ đi thăm con trai. Lúc 10h, hai chị em nấu mì ăn, tới 11h30, Mỹ Tiên đón xe buýt về nhà chồng, quãng đường đi mất khoảng 45 phút. Từ trạm cuối xe buýt, đi khoảng 1 km thì tới nhà chồng.

Chiều đó, Mỹ Tiên gọi điện khoe với My rằng hai mẹ con đang đùa giỡn vui lắm. Tối ngày 22/7, vẫn không thấy bạn quay về phòng để thứ Hai đi làm, My gọi điện thì điện thoại của Mỹ Tiên “không liên lạc được”. Đến sáng hôm sau My gọi tiếp, thấy máy đổ chuông rồi tắt ngay. My liền gọi điện báo cho Tuyết hiện ở Việt Nam, rằng Mỹ Tiên mất tích. Tuyết là thông dịch viên của công ty, nên đã gọi điện hỏi Lee Geun Sik, chồng Mỹ Tiên, anh ta báo rằng Mỹ Tiên bị tai nạn, đã qua đời, hiện xác đang để ở bệnh viện.

Thấy cái chết của bạn có nhiều điểm đáng nghi nên My đã yêu cầu Công an Hàn Quốc vào cuộc điều tra. Quan khám nghiệm hiện trường, cảnh sát Hàn Quốc cũng nghi ngờ vụ tai nạn giao thông là hiện trường giả, vì chiếc xe đổ dốc mới 10 m đã bị lật, chìa khóa điện bị ngắt. Mỹ Tiên bị vết đập trên đỉnh đầu làm vỡ hộp sọ, mặt bị biến dạng, tuy ngồi trước vô lăng, nhưng kính xe phía trước không bị vỡ.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Mỹ Tiên chết vào khoảng từ 20h - 22h ngày 22/7. Camera trên đường có ghi lại hình ảnh chiếc xe của cô chạy qua lúc 22h ngày 22/7, nhưng do một người đàn ông cầm lái. Hình ảnh ghi lại lúc 1h sáng 23/7 có một người đàn ông đi bộ ngược chiều lại hướng xe, do trời tối không nhìn rõ mặt, nhưng dáng đi rất giống Sik, chồng Mỹ Tiên. Với những chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng người chồng Hàn Quốc cũng thừa nhận chính mình đã giết hại vợ. Động cơ của anh ta chỉ là do không muốn ly hôn vì sợ phải chia tài sản.

Sau khi con qua đời, vợ chồng ông Linh sống như người mất hồn. Những ngày đầu ông đã khóc rất nhiều vì thương con. Khóc nhiều tới mức, dường như nước mắt của ông đã cạn. Thỉnh thoảng nhớ con, ông lại mang cuốn album ảnh cưới của con ra xem. Ông luôn ao ước thời gian có thể quay trở lại cái thời Mỹ Tiên 17 tuổi. Nếu được quay lại thời điểm đó, dù nghèo khó đến đâu ông cũng không cho con đi lấy chồng nước ngoài như vậy nữa để không phải chịu sự khổ đau như ngày hôm nay.

Sao Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI