Cô dâu Việt sang xứ người rồi 'biệt tích', gia đình khốn đốn vì tưởng bị bán vào 'động quỷ'

02/11/2016 - 14:35

PNO - Sau khi theo chồng Trung Quốc xuất ngoại, chị Thảo mất liên lạc với gia đình, sau đó có thông tin chị bị bán vào động mại dâm, yêu cầu gia đình nộp tiền chuộc.

Lấy chồng ngoại sau 2 đời chồng Việt

Chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1982) có hoàn cảnh khá đặc biệt. Thuở bé đã thiếu hẳn vòng tay chở che, yêu thương của đấng sinh thành nên phải về tá túc với bà ngoại già yếu tên Nguyễn Thị Phi (SN 1931, ở xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, Bến Tre). Lớn lên, chị Thảo lại theo mẹ về ở Vũng Tàu sinh sống và phụ giúp những công việc vặt vãnh trong gia đình.

Tại đây, chị Thảo phải lòng với một thanh niên làm nghề biển tên là Nguyễn Văn Beo (quê ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp). Không lâu sau đó, hai người nên nghĩa vợ chồng và sinh được một cậu con trai kháu khỉnh tên là Nguyễn Lê Gia Bảo (SN 2004). Khi Gia Bảo hơn 1 tuổi thì tình cảm giữa cha mẹ tan vỡ. Chị Thảo một mình phải chèo chống bế con trai về lại quê nghèo sống cùng bà ngoại và làm mọi nghề để mưu sinh kiếm sống, ai thuê gì làm đó.

Co dau Viet sang xu nguoi roi 'biet tich', gia dinh khon don vi tuong bi ban vao 'dong quy'
Bà Phi chia sẻ chuyện của cháu gái.

Đến khoảng năm 2010, chị Thảo gửi Gia Bảo cho bà Phi nuôi giúp rồi đi thêm bước nữa với người đàn ông cùng xóm tên Trung nhưng không đăng ký kết hôn. Sau đó, chị sinh tiếp một bé trai với người chồng “hờ” này. Gã chồng thứ hai này của chị thường say xỉn triền miên, thêm nghiện lô đề và đá gà ăn tiền nên cuộc sống càng thêm túng quẫn. Mặc dù vậy, chị Thảo vẫn cam chịu nhưng mỗi khi gã chồng có men rượu thì lại dùng dao rượt chém, đánh đập một cách không thương tiếc.

Cuối cùng, chị Thảo đành bỏ đứa con vừa được 2 tuổi cho chồng nuôi rồi trốn biệt về thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để ở và tìm việc làm. Tại đây, Thảo được một nhóm bạn rủ đi lấy chồng ngoại quốc để được đổi đời.

Cô dâu “biệt tích” sau khi sang xứ người

Trao đổi với PV về câu chuyện của chị Thảo, bà Phi chia sẻ: “Số con Thảo lận đận lắm, lấy 2 đời chồng mà chẳng sống được với ai lâu. Sau khi chia tay người chồng thứ 2, con Thảo sang thị xã Bình Minh làm nghề phục vụ cho quán nhậu và chơi cùng với một nhóm bạn. Những người bạn này cũng trạc tuổi của con Thảo, do có tình cảm thân thiết với nhau nên mỗi khi tới ngày gia đình có đám tiệc thì nó thường dẫn các bạn về nhà chơi và nghỉ lại”.

Bà Phi chia sẻ tiếp: “Vì cuộc sống khốn khó nên đôi lần Thảo nhỏ to với tôi xin được đi nước ngoài và lấy chồng để ở luôn bên đó, đôi ba năm kiếm được ít tiền sẽ trở lại quê nhà nuôi tôi và lo việc học hành cho con trai của nó. Tôi nhất quyết không cho nhưng nó nài nỉ mãi, cuối cùng tôi cũng xiêu lòng. Để tôi an tâm, con Thảo liền cho biết những ngày tháng mưu sinh ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long tình cờ gặp được một người bạn.

Con Thảo nói người bạn này tốt lắm, thấy hoàn cảnh đáng thương nên giới thiệu cho quen biết, gặp gỡ với người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc nên khỏi phải lo sợ sang bên kia bị lừa bán vào các động chứa mại dâm. Nếu con Thảo ưng thuận lấy chồng ngoại quốc sẽ được 40 triệu đồng...”

Để chắc ăn, bà Phi đã bắt xe buýt, lặn lội từ quê sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để gặp người mai mối tìm hiểu thực hư nhưng đến nơi thì không gặp được. “Thấy tôi tỏ ra sốt ruột, con Thảo cũng bấm số gọi cho bạn nó để tôi nói chuyện. Người này nói là đừng nên ràng buộc con Thảo làm gì, cho nó đi lấy chồng nước ngoài mà kiếm tiền về nuôi con, chứ ở đây thì cả đời chỉ nghèo xác, nghèo xơ mà thôi. Người mai mối còn cho tôi biết là có người em gái ở Trung Quốc. Hơn nữa cùng đi lấy chồng với Thảo còn có một số người bạn của nó nên gia đình yên tâm, không cần phải lo lắng gì”.

Được sự đồng ý của bà Phi, đầu tháng 8/2013, chị Thảo dẫn một người đàn ông ngoại quốc về gia đình mình ra mắt. Người đàn ông này là Zhang Ming Liang (SN 1987, trú thành phố Xích Phong, Trung Quốc). Người này không biết nói tiếng Việt, thỉnh thoảng chỉ trao đổi thông tin với chị Thảo bằng quyển sách phiên dịch. Đám cưới được tổ chức nhanh chóng và đơn giản ngay trong ngày hôm sau rồi chị Thảo và chồng ngoại quốc từ giã mọi người để bay về Trung Quốc.

Bà Phi cho biết, do bà không dùng điện thoại nên khi tiễn cháu gái ra sân bay về nhà chồng, bà đã đưa cho chị Thảo mảnh giấy ghi số điện thoại của một người hàng xóm. Đồng thời, trong máy điện thoại của chị Thảo cũng có lưu một số số điện thoại của người thân. Bà Phi dặn cháu sang tới nhà chồng thì gọi điện về cho bà yên tâm. Tuy nhiên, bà Phi chờ hoài tới mấy tháng sau vẫn không thấy chị Thảo gọi điện về, gia đình lại không biết số điện thoại của chị Thảo bên Trung Quốc nên không thể liên lạc được. Từ đó, bà Phi và nhiều người thân trong gia đình như ngồi trên đống lửa.

Co dau Viet sang xu nguoi roi 'biet tich', gia dinh khon don vi tuong bi ban vao 'dong quy'
Căn nhà bà Phi nuôi bé Bảo cho chị Thảo đi lấy chồng ngoại.

Khốn đốn vì tưởng bị bán vào “động quỷ”

Bà Phi cho biết, khi gia đình đang vô cùng lo lắng không biết chị Thảo sống chết ra sao thì có một người phụ nữ tìm về gặp bà. Người này giới thiệu là người cùng đi lấy chồng Trung Quốc với chị Thảo. Tuy nhiên, khi sang tới Trung Quốc thì mới biết là mình bị lừa. “Người đó nói rằng, nó với con Thảo và một số đứa con gái khác sau khi sang Trung Quốc liền bị bán vào động mại dâm. Sau nhiều ngày bị giam cầm ở trên núi thì nó đã trốn về được còn con Thảo nhà tôi thì vẫn bị giam. Nó còn nói, nếu muốn giải cứu con Thảo về thì đưa cho nó mấy chục triệu để nó mang sang Trung Quốc chuộc người về giúp”, bà Phi chia sẻ.

Theo bà Phi, nghe người phụ nữ kia nói, bà và mọi người trong gia đình đều tin là thật vì thực tế nhiều tháng họ không nhận được bất cứ liên lạc nào từ chị Thảo. Tuy nhiên, trước yêu cầu cần mấy chục triệu để chuộc chị Thảo về thì bà Phi không thể đáp ứng ngay vì trong nhà khi đó không có đồng nào.

“Những ngày sau đó, tôi đã phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền mong có thể giải cứu cháu gái trở về. Khi có đủ số tiền như người phụ nữ kia yêu cầu, tôi đã mang lên tận TP.HCM để đưa cho chị ta. Tuy nhiên, khi tôi mang tiền tới thì lại không liên lạc được với chị này nữa”, bà Phi cho biết.

Niềm hy vọng duy nhất để có thể tìm thấy cháu gái bị vụt tắt, bà Phi thẫn thờ trở về nhà trong nỗi lo lắng tột độ. Những ngày sau đó, bà Phi không sao chợp mắt được và luôn ngóng trông tin của cháu gái. Bà còn phải đối mặt với những lời dị nghị của những người xung quanh về việc chị Thảo và gia đình ham tiền nên mới đi lấy chồng ngoại để rồi bị bán vào động mại dâm…

Cho tới mãi cuối năm 2014, bà mới nhận được thông tin về chị Thảo và nhiều thắc mắc của bà Phi mới được giải đáp. “Hơn 1 năm sau khi xuất ngoại, con Thảo mới liên lạc được với một người bạn của nó, rồi người bạn này tới báo cho tôi biết là con Thảo vẫn đang sống hạnh phúc bên chồng. Sau đó, hai bà cháu thường xuyên liên lạc với nhau để nói chuyện. Qua điện thoại, con Thảo cho biết, nó chưa bao giờ bị bán vào động mại dâm hay bị giam giữ. Việc nó bị mất liên lạc với gia đình là do sau khi sang Trung Quốc nó làm mất điện thoại, lại không nhớ số điện thoại của ai nên không thể liên lạc được”, bà Phi cho biết.

Theo bà Phi, việc có người đến bảo bà chi tiền để người đó sang giải cứu cho chị Thảo trở về chỉ là màn kịch do người đó tạo ra để lừa tiền của bà. “Khi đó, do không thể liên lạc qua điện thoại nên khi biết có người bạn mới quen do không sống được với người chồng Trung Quốc nên bỏ về nước, con Thảo đã nhờ nó về bắt liên lạc với gia đình tôi. Nào ngờ người phụ nữ đó lại nảy sinh lòng tham, lợi dụng việc con Thảo và gia đình không liên lạc được với nhau để lừa tiền tôi. Nhưng sau đó có thể do sợ bị lộ nên mới không dám xuất hiện nữa”, bà Phi chia sẻ.

Theo bà Phi, cách đây mấy tháng, chị Thảo đã lần đầu tiên trở về thăm quê sau hơn 2 năm xuất ngoại lấy chồng. “Nó về trông cũng béo tốt lắm. Nó cũng sinh với chồng Trung Quốc một đứa con gái, nay cũng biết bò rồi. Do đứa bé còn nhỏ nên chưa đưa theo về được. Nó bảo lần sau về sẽ đưa cả chồng con về theo. Con Thảo cũng kể với tôi rằng nhà chồng nó bên đó tuy ở trên núi nhưng cũng có điều kiện. Gia đình sống bằng việc trồng bắp (ngô), nhưng toàn là máy móc làm chứ người ít phải động chân tay. Thấy cháu lành lặn trở về, tôi mừng lắm. Chứ nó mà mất tích hay bị bán vào động mại dâm thật thì tôi cũng không yên tâm mà nhắm mắt xuôi tay”, bà Phi chia sẻ.

Ninh Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI