Cha của bệnh nhân COVID-19 thứ 17 và tài xế riêng không bị lây

08/03/2020 - 09:31

PNO - Cha của bệnh nhân N.H.N. và người lái xe của ông, tiếp xúc gần với cô ngày 3/3 đã có kết quả xét nghiệm âm tính và vẫn đang cách ly 14 ngày theo quy định.

Thông tin được Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng và Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp xác nhận.

Cha của bệnh nhân N.H.N. là ông N.K.T., 62 tuổi, ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, tiếp xúc với con gái ngày 3/3. Tối 6/3, ông T. và tài xế riêng được xe cấp cứu đón từ Hà Nội đến Trạm Y tế xã Phù Ninh, Hải Phòng, sàng lọc sơ bộ, sau đó vào Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cách ly y tế ngay sau khi N.H.N. được xác định nhiễm COVID-19.

Lực lượng y tế về thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh triển khai công tác chống dịch - Ảnh: Nguyễn Dương
Lực lượng y tế về thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh triển khai công tác chống dịch - Ảnh: Nguyễn Dương

Hai bệnh nhân lúc vào viện hoàn toàn tỉnh táo, nhịp tim đều rõ, phổi phế nang rõ, bụng mềm. Trung tâm Y tế Thủy Nguyên, Trạm Y tế xã Phù Ninh thực hiện công tác khử khuẩn trạm y tế và ô tô riêng của ông. 

Chiều 7/3, lãnh đạo thành phố Hải Phòng tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và tổ dân phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An.

Theo báo cáo từ UBND huyện Thủy Nguyên, trong tổng số 16 người tiếp xúc gần với ông N.K.T. có 11 người hiện ở các xã: Phù Ninh, An Sơn, Kỳ Sơn, Chính Mỹ (huyện Thủy Nguyên); một y sĩ ở phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân); 6 người ở các tỉnh, thành phố khác, gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình. Hiện 17 người này đang được cách ly và theo dõi.

Đi cùng chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam với  bệnh nhân N.H.N. có 20 người Hải Phòng và khách nước ngoài hiện lưu trú ở Hải Phòng. Trong đó có 2 người hiện ở khách sạn Nam Cường, quận Ngô Quyền; 8 người khách nước ngoài trú Cát Bà gồm 2 người ở một resort, 6 người đi thăm vịnh trên tàu Peoney cùng 57 hành khách nữa. Tàu Peoney cập bến phà Gót sáng 7/3.

Lan Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI