Hải Phòng phong tỏa 2 khu dân cư có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19

07/03/2020 - 15:45

PNO - Hai khu phong tỏa là thôn Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và thôn Phù Lưu (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) vì có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ngày 7/3, TP. Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn bàn phương án chống dịch COVID-19, đề phòng lây lan ra cộng đồng sau khi Hà Nội phát hiện ra ca nhiễm thứ 17 là chị N.H.N. (SN 1993, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Hải Phòng có nhiều người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19. Ngoài bố đẻ chị N. là ông N.K.T. (trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) và lái xe của ông, còn có 4 người Việt Nam và 11 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với chị N.

Khu vực Trúc Bạch nơi bệnh nhân sinh sống đã được cách ly toàn bộ.
Khu vực Trúc Bạch nơi bệnh nhân sinh sống đã được cách ly toàn bộ

UBND TP. Hải Phòng đã quyết định phong tỏa thôn Phù Lưu (xã Phù Ninh, huyện Thuỷ Nguyênnơi ông N.K.T. sinh sống; và thôn Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh), nơi lái xe ông T. sinh sống.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu ngành y tế đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 vào khu cách ly ở xã An Đồng (huyện An Dương, TP. Hải Phòng). Bố chị N. và lái xe cũng đang cách ly tại đây, chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn cấp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hà Nội, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân, kết quả: 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm là anh D.Đ.P. (27 tuổi, lái xe của bệnh nhân) và bà L.T.H. (64 tuổi, bác gái của bệnh nhân), cùng trú tại Trúc Bạch; 25 trường hợp còn lại cho kết quả âm tính.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI