CEO Pfizer nói phát tán thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 là “tội ác”

10/11/2021 - 20:39

PNO - Hôm 9/11, Tổng giám đốc (CEO) hãng dược phẩm hàng đầu thế giới Pfizer - ông Albert Bourla - đã thể hiện quan điểm rằng việc truyền bá thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 là “tội ác”.

Phát biểu với Hội đồng Đại Tây Dương (AC) - một tổ chức tư vấn về các vấn đề quốc tế có trụ sở tại Washington D.C. (Mỹ), ông Bourla cho biết có một số ít người cố tình phát tán thông tin sai lệch về việc tiêm vắc xin COVID-19, gây hiểu lầm cho những người vốn đang do dự về việc này.

Ông Albert Bourla
Ông Albert Bourla

“Những người đó chẳng khác nào là tội phạm, vì họ đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới”, ông Bourla bày tỏ quan điểm với ông Frederick Kempe - CEO của AC.

Ông Bourla đưa ra bình luận nói trên trong bối cảnh hàng triệu người lớn đủ điều kiện ở Mỹ vẫn chưa tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ, mặc nước này đã có sẵn vắc xin để tiêm cho tất cả người dân trong năm nay. Các chuyên gia y tế công ở Mỹ cho rằng thông tin sai lệch có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Theo một cuộc khảo sát do Kaiser Family Foundation thực hiện, được công bố hôm 8/11, hơn 3/4 người trưởng thành ở Mỹ tin hoặc không chắc chắn về ít nhất 1 trong 8 tuyên bố sai lệch về COVID-19 hoặc vắc xin, phần lớn trong số này là những người lớn chưa được tiêm chủng và các thành viên đảng Cộng hòa.

Khảo sát cũng cho thấy, một trong những thông tin sai lệch phổ biến là vắc xin COVID-19 có chứa vi mạch, có thể gây vô sinh và thay đổi ADN của người.

Phát biểu hôm 9/11, ông Bourla cũng cho rằng cuộc sống của đại bộ phận dân chúng chỉ có thể “trở lại bình thường” nếu những người chưa tiêm chủng sớm hoàn thành việc này.

Nhất Nguyên (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI