Cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh được "chốt" giá 868 triệu đồng

02/08/2023 - 18:25

PNO - Cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh, hơn 20 năm tuổi của anh Đinh Hồng Thắng (ngụ Trà Linh, huyện Nam Trà My) vừa được khách mua với giá 886 triệu đồng.

Chiều 2/8, tại lễ hội sâm Ngọc Linh diễn ra ở huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), một người đàn ông tên Vũ Minh Tuấn đã chốt cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh với giá 886 triệu đồng. Chủ cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh - anh Đinh Hồng Thắng (ở xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) - chia sẻ, từ sáng nay có nhiều người đến hỏi mua và đến chiều nay đã chốt được giá cuối. “Giá khởi điểm là 790 triệu, tôi dựa theo người trả giá cao nhất để chốt. Anh Tuấn đã chốt với giá 886 triệu đồng vào chiều nay” - anh Thắng nói.

Cây sâm 9 nhánh được trồng gần 20 năm
Cây sâm 9 nhánh được trồng hơn 20 năm

Anh Thắng cho biết, cây sâm đã được gia đình anh trồng hơn 20 năm, may mắn khi nó mọc 9 nhánh. Thường một cây sâm chỉ có 1 nhánh, nhưng cây sâm của anh đặc biệt có đến 9 nhánh, nặng 0,9kg.

Cây sâm chỉ có 1 nhánh, nhưng cây sâm của anh đặc biệt có đến 9 nhánh
Thường cây sâm chỉ có 1 nhánh, nhưng cây sâm này đặc biệt có đến 9 nhánh

Đây là năm thứ 2 anh mang củ sâm này về tham dự lễ hội, anh cảm thấy vui và phấn khởi khi bán được cây sâm. Theo anh Thắng, cây sâm Ngọc Linh này sau khi mua về sẽ được ngâm rượu.

Nguyễn Dương 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI