Cắt tóc vỉa hè Hà Nội đông khách do người dân sợ COVID-19

22/06/2021 - 17:35

PNO - Người dân Hà Nội chọn cửa hàng cắt tóc vỉa hè vì lo sợ môi trường điều hoà trong các tiệm cắt tóc là môi trường dễ lây lan COVID-19.

 

1
Hôm nay (22/6), quyết định nới lỏng một số dịch vụ của Hà Nội bắt đầu có hiệu lực. Ngoài hàng ăn, cafe thì dịch vụ cắt tóc được mọi người chờ đợi nhất.
2
Theo khảo sát của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ngay từ sáng sớm các tiệm cắt tóc vỉa hè đã đông khách ngồi chờ. Trong khi đó những cửa hiệu cắt tóc lại thưa thớt.
3
Nguyên nhân được cho là do nhiều người lo ngại môi trường máy lạnh, điều hoà của các cửa hàng cắt tóc dễ lây lan COVID-19 nên đã chọn tiệm cắt tóc vỉa hè cho thông thoáng.
4
Nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội ngày hôm nay vẫn còn nắng nóng oi bức nhưng rất may mắn không gay gắt như những ngày vừa qua.
5
Ngồi chờ dưới nắng nóng nhưng nhiều người cho rằng cảm thấy yên tâm hơn là ngồi trong cửa hàng máy lạnh. "Ngồi một lúc là quen ngay, không nóng như mọi người nghĩ đâu", một người khách chia sẻ.
6
Anh Tuấn, một chủ tiệm cắt tóc trên phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từ 8 giờ sáng đã có khách ngồi đợi do ai cũng muốn cắt tóc sớm cho mát. "Anh em chúng tôi làm việc qua trưa, không kịp ăn uống gì", anh Tuấn nói.
7
Nhiều khách "nhí" chấp nhận nắng nóng để ra cắt tóc. Đây là điều không dễ dàng gì với những trẻ nhỏ có thói quen ngồi trong phòng điều hoà.

 

8
Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND TP. Hà Nội đã cho phép mở lại một số dịch vụ như cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn uống trong nhà nhưng phải đảm bảo giãn cách, không tập trung quá đông người.

9
Thành phố khuyến cáo người dân Thủ đô thực hiện nghiêm công tác phòng dịch đồng thời yêu cầu những chủ cửa hàng mở lại dịch vụ yêu cầu khách hàng khai báo y tế và đối chiếu thông tin khách hàng hằng ngày.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI