Cát Phượng đáp trả lời khuyên của NSND Việt Anh: Sai nối tiếp sai

17/12/2020 - 11:11

PNO - Nữ nghệ sĩ tiếp tục khiến dư luận chú ý khi đáp trả một cách gay gắt lời nhắc nhở chung của đàn anh - NSND Việt Anh.

Trước phản ứng từ dư luận về việc nghệ sĩ tập trung, gây ồn ào nơi phòng gym của D.N vừa qua, Cát Phượng đã có một dòng trạng thái rất dài trên trang cá nhân để phản bác. Trong đó, nữ nghệ sĩ bất ngờ đề cập đến NSND Việt Anh. 

“Anh nói chúng tôi không ăn nói nhẹ nhàng, ngôn từ chưa đẹp. Thưa anh, chúng tôi ăn nói ngôn từ chưa đẹp chỗ nào vậy anh, chúng tôi văng tục chỗ nào vậy anh? Anh xem lại clip 1000 lần vẫn không thấy chúng tôi nói những lời lẽ thiếu văn hoá anh nhé”, nữ nghệ sĩ viết trên trang cá nhân.

Cát Phượng còn rào trước đón sau, cho rằng những lời này dành cho trang cá nhân mang tên Nguyen Viet Anh - để ngỏ trường hợp đó không phải của NSND Việt Anh.

Cát Phượng (khẩu trang xanh lá) cùng nhiều nghệ sĩ khác tụ tập tại phòng gym tại quận Bình Tân cách đây ít ngày
Cát Phượng (khẩu trang xanh lá) cùng nhiều nghệ sĩ khác tập trung tại phòng gym để "xử lý" D.N.
Một phần nội dung dòng trạng thái của Cát Phượng
Một phần nội dung dòng trạng thái của Cát Phượng đề cập đến NSND Việt Anh

Trước đó, một tài khoản Facebook tên "Nguyen Viet Anh" (được cho là của NSND Việt Anh) viết: “Nghệ sĩ, là người làm nghệ thuật, cùng với mọi người tìm đến cái đẹp, làm ra cái đẹp nên từng hành xử và ngôn từ phải cẩn trọng, nhẹ nhàng, nhân ái, yêu thương, chuẩn mực. Vì trẻ em đang xem người nghệ sĩ để bắt chước. Hãy cẩn thận các bạn đồng nghiệp của tôi ơi”.

Việc diễn viên Cát Phượng đáp trả lời khuyên mềm mỏng của đàn anh bằng những lời lẽ gay gắt, cho thấy thái độ khá tức giận khiến dư luận hết sức ngạc nhiên.

Sau khi nhận những chỉ trích từ Cát Phượng và sự hồ nghi có thể đây là một trang cá nhân giả danh, NSND Việt Anh đã vào dòng trạng thái của Cát Phượng để xác nhận đó là trang cá nhân của mình. Nam nghệ sĩ cũng nhẹ nhàng mong đàn em chỉ ra cái sai của ông để dẫn đến dòng trạng thái đáp trả đầy sự tức giận đó. 

Đến tối 16/12, bình luận của NSND Việt Anh đã nhận được khoảng 700 lượt yêu thích cùng rất nhiều bình luận tích cực từ khán giả. Sau đó, nghệ sĩ Cát Phượng đã ẩn dòng trạng thái đáp trả trên.

Hiện tại, câu chuyện lời qua tiếng lại của Cát Phượng với đàn anh vẫn đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. 

Câu chuyện lời qua tiếng lại giữa hai nghệ sĩ vẫn đang được dư luận chú ý
Câu chuyện lời qua tiếng lại giữa 2 nghệ sĩ vẫn đang được dư luận chú ý

Trong đó, có không ít lời cười chê, lẫn những dấu hỏi đặt ra xoay quanh cách hành xử của một nghệ sĩ đã có gần 30 năm làm nghề. Tiếc rằng, chị đã thiếu đi sự nhạy cảm, bình tĩnh để ứng xử khôn khéo hơn.

Quả thực, cách đây 3 ngày, khi Cát Phượng cùng rất nhiều đồng nghiệp tập trung tại phòng gym của D.N. để yêu cầu thanh niên này phải lên tiếng xin lỗi vì có những lời lẽ xúc phạm, làm ảnh hưởng đến gia đình nghệ sĩ Chí Tài, Cát Phượng và nghệ sĩ khác không có lời lẽ văng tục nào. Nhưng, việc tụ tập đông người khi thành phố yêu cầu tránh việc này để phòng chống dịch COVID-19, kích động đám đông trên mạng xã hội liệu có đúng? Dù xuất phát từ tình yêu thương nghệ sĩ Chí Tài, nhưng chắc chắn đây đã không phải hành động đẹp.

Nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng đến đám đông lại càng phải hiểu rõ điều đó. Nhưng Cát Phượng dường như không ý thức được, để đưa đến cái sai tiếp theo khi tiếp tục tạo “sóng” trên mạng xã hội trong ngày hôm qua.

Đám đông tụ tập tại phòng gym của D.N vào trưa 14/12:

Trước NSND Việt Anh, NSƯT Hữu Châu cũng từng lên tiếng nhắc nhở, ngăn những hành xử không phù hợp này, với sự đồng tình của NSƯT Hoài Linh. Có lẽ, bấy nhiêu đủ để Cát Phượng và nhiều nghệ sĩ có mặt trong đám đông ngày hôm đó, và những người viết dòng trạng thái mang tính kích động đám đông trên mạng xã hội, nhìn lại chính mình.

Nghệ sĩ Hữu Châu cũng từng lên tiếng răn dạy đàn em trong sự việc ồn ào vừa qua
Nghệ sĩ Hữu Châu cũng lên tiếng nhắc nhở đàn em trong sự việc ồn ào vừa qua

Mạng xã hội chưa bao giờ là không gian đúng để giải quyết mọi chuyện. Chưa kể việc "hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại" trong cách ứng xử với tiền bối (mà vốn dĩ họ không sai) cũng khó được công chúng cảm thông.

Tất nhiên, nghệ sĩ cũng là người bình thường, nhưng bình thường trong khuôn khổ văn hoá, ứng xử nên ngó trước nhìn sau. Đừng vì sự nóng giận cá nhân, đừng vì cái tôi của mình mà "đạp đổ" mọi nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp cho công chúng mà nhiều thế hệ nghệ sĩ chân chính đã dày công xây dựng.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(15)
  • Lá xanh 19-12-2020 07:53:33

    Cát Phượng là nghệ sĩ mà hành động và lời lẻ không phải nghệ sĩ mà giống người không có học thức không ai sai với cô ấy cả lại kéo 500 ae lại nhà người ta hâm dọa cái này đúng ra công an phải trấn áp can thiệp kịp thời đằng này công an đến để làm gì chỉ đứng ngoài thôi , Duy Nguyễn nó đi khám giám định thương tật và tố cáo xúc phạm thân thể xúc phạm danh dự rồi đi hầu tòa , nghệ sĩ Việt Anh là Lão làng trong nghề can ngăn em út đồng nghiệp lại bị xúc phạm thật đáng tiếc cho chú , tôi đề nghị tẩy chai Cát Phượng

  • Anh Sơn 18-12-2020 14:35:39

    Kéo cả đàn đến nhà người ta hăm dọa không côn đồ thì là gì?

  • Thành Nhân 18-12-2020 14:28:58

    Duy Nguyễn có sai thì sai với gia đình Chí Tài, sai trước pháp luật chứ có sai gì với mấy anh và mấy ả đó đâu? Tại sao kéo đến chỗ Công ty người ta mà làm nhục người ta thế, chưa nói việc này cũng đã gây mất trật tự công cộng. Các anh các ả đó lấy cái quyền gì mà hành xử như vậy? Trước khi đưa cho Duy Nguyễn đọc những quyển sách đạo đức lớp 1 và lớp 6 không biết mấy anh mấy ả đó đã đọc nó chưa nữa?

    • Chí

      Nhóm Nghệ sỹ vào phòng Gym THOL, nên có động thái nhận sai trước khán giả của mình. Vì đã lấy cái sai đi giải quyết cái sai khác. Cũng là để lấy lại hình ảnh chân chính của Người Nghệ Sỹ bao thế hệ đã cống hiến tạo dựng.

  • Hiep cong 18-12-2020 13:59:31

    Lối diễn chanh chua của CP ngấm vào máu rồi

  • Huỳnh Mai Hoàng Linh 18-12-2020 05:21:25

    Nhóm Nghệ sỹ vào phòng Gym THOL, nên có động thái nhận sai trước khán giả của mình. Vì đã lấy cái sai đi giải quyết cái sai khác. Cũng là để lấy lại hình ảnh chân chính của Người Nghệ Sỹ bao thế hệ đã cống hiến tạo dựng.

    • Trung N.

      Theo Bạn thì nhóm nghệ sỹ đó phải làm thế nào để gọi là đúng?

    • San

      mình cũng thấy rõ ràng là sai . Không lẽ ai phát biểu câu nào không hợp ý cũng kéo nguyên băng tới nói chuyện.Rõ ràng là đe dọa, . Còn làm đúng là cử 1,2 người đại diện đến nói chuyện , hoặc viết luôn cái đơn kiện . Cái vụ này mà bảo đúng , sau này ai chê bai câu nào bất kỳ nghệ sĩ nào lên mạng , họ lại lập nguyên team mấy chục người tới nói nhẹ nhàng , rằng mình chỉ tới trong hòa bình , bạn chỉ cần viết bài xin lỗi thôi .

  • Chí Tài (NCTh) 17-12-2020 16:22:55

    VietAnh hay HuuChau đều có những lời lưu ý tụi em cẩn trọng trong vụ tụ tập đông người trước phòng gymer DN hôm đó. Xem kỹ, không có chút gì khiến tụi em phải nổi nóng cả. Vậy nên, tốt nhất CP không nên đáp trả gì hết. Trong clip đã có mấy anh văng tục rồi. Bữa đó, rủi xảy ra chuyện động tay động chân, có lẽ đến hôm nay CP không thể đi diễn, mà phải đi trả lời cơ quan chức năng. Và từ một đám tang buồn không mong muốn của anh CT, đã càng buồn hơn chỉ vì tụi em!

  • Thu Minh 17-12-2020 16:12:43

    tôi thấy người ta ra đi thì nên để người ta an nghỉ, chứ mấy ngày nay suốt ngày đâu đâu cũng thấy ns chí tài rồi những vụ lùm xùm phát ngôn quanh sự ra đi của ông tôi nhìn mà thấy ngán. không biết số người xót thương cho người đã khuất được mấy phần hay là những kẻ ăn theo, câu like, câu view là nhiều.

  • nghia 17-12-2020 16:09:38

    NS Cát Phượng không thấy sai thì không xin lỗi, cũng y như anh gymer Duy Nguyễn thôi , NS trẻ bây giờ thích nói huyện Giáo dục công dân, nhưng cư xử thì không phải như vậy ???

  • Trần Khánh Dung 17-12-2020 15:03:30

    Những nghệ sĩ đến phòng tập gym hôm đó đâu có nghệ sỹ gạo cội, nổi tiếng nào đâu. Nghệ sỹ lớn có cách ứng xử rất bản lĩnh. Thật sự lo ngại khi những nghệ sỹ bản lĩnh và hiểu biết trong đối nhân xử thế ngày càng lớn tuổi và vắng bóng dần, để lại những người....

  • Phan Sy 17-12-2020 14:48:08

    Tôi là người không quen gì đến NS Chí Tài, không hoạt động nghệ thuật, nhưng tôi thấy rằng: Những NS bạn thân như anh em với Chí Tài đang đau khổ khi anh Chí Tài đột ngột qua đời mà chàng gym DN có lời lẽ cười cợt, xúc phạm rất nặng đến người mất là anh Chí Tài, chị Phương Loan, gia đình anh Chí Tài, thì họ xử sự như thế là hết sức bình tĩnh (Kìm nỗi đau hết sức) và có văn hóa rồi.

  • hoa 17-12-2020 12:40:39

    Cát Phượng làm cho nhận định Nghệ sĩ chỉ có giọng hát, ngoại hình v..v chứ không có văn hóa càng thêm vững chắc. NSND Việt Anh không nói gì sai hay quá đáng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI