Cặp vợ chồng Thái Lan bị kết án 25.280 năm tù vì lừa đảo hàng ngàn người

11/05/2023 - 11:00

PNO - Hôm 10/5, đôi vợ chồng người Thái Lan Wantanee Tippaveth và chồng là Methi Chinpha đã bị kết án mỗi người 12.640 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục triệu USD của hơn 2.000 người.

Tòa án Hình sự Thái Lan sau đó đã giảm thời hạn tù của họ và mỗi người nhận bản án 5.056 năm tù sau khi thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo tờ The Bangkok Post, dù nhận mức án tù "khủng", nhưng đôi vợ chồng này dự kiến ​​sẽ chỉ phải ngồi tù trong 2 thập kỷ, do luật pháp của vương quốc Thái Lan giới hạn tổng thời gian ngồi tù của một phạm nhân là 20 năm.

Cặp vợ chồng này ​​sẽ chỉ ngồi tù 20 năm theo luật của Thái Lan
Cặp vợ chồng này ​​sẽ chỉ ngồi tù 20 năm theo luật của Thái Lan

Theo điều tra, thông qua Facebook, từ tháng 3 đến tháng 10/2019, cặp đôi này cùng với 7 người khác đã mời nhiều người đầu tư vào một chương trình tiết kiệm được cho là mang lại 93% lợi nhuận.

Để thuyết phục các bị hại, Wantanee thường xuyên đăng các video trực tuyến quay cảnh khoe đồ trang sức bằng vàng tại một cửa hàng trang sức mà bị cáo sở hữu. Sau này, cảnh sát phát hiện tất cả đều là đồ giả. Cửa hàng được quay lung linh chỉ là một góc nhỏ được bố trí trong 1 căn phòng.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, Wantanee đã dùng thủ đoạn khoe khoang sự giàu có, sang chảnh để lấy lòng tin của nạn nhân và họ đã gửi tiền cho cô ta để tham gia đầu tư.

Theo điều tra, có tổng cộng 2.533 người là bị hại của Wantanee với tổng số tiền lên đến khoảng 1,3 tỷ baht (hơn 38,5 triệu USD). Một số nạn nhân đã "đầu tư" toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời và nhà cửa của họ. Sau khi biết bị lừa, một số người đã cố gắng tự tử.

Các công tố viên đã buộc tội 9 người với nhiều tội danh gian lận, nhưng chỉ Wantanee và Methi bị kết tội. Những người khác được tha do thiếu bằng chứng.

Trọng Trí (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI