Cặp vợ chồng mắc COVID-19 “vỡ òa” ngày xuất viện cùng con gái mới sinh

29/05/2021 - 14:57

PNO - Sinh con trong khi đang nhiễm COVID-19, ngày xuất viện, vợ chồng chị Đ.T.T. như vỡ òa cảm xúc khi được gặp lại cô con gái bé nhỏ của mình

 

Em bé sơ sinh đoàn tụ cùng bố mẹ sau khi sinh trong khu vực cách ly
Giây phút cảm xúc vỡ òa, em bé sơ sinh đoàn tụ cùng bố mẹ sau khi sinh trong khu vực cách ly

Sáng 29/5, sau hơn 10 ngày điều trị hậu phẫu về sản khoa đồng thời chữa bệnh COVID-19, chị Đ.T.T (23 tuổi) và chồng là Q.D.H. (26 tuổi) cùng con gái đã được xuất viện để trở về quê nhà Hưng Yên.

Chị T. và chồng cùng dương tính với COVID-19 và được Trung tâm Phòng, chống dịch bệnh Hưng Yên chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ngày 17/5, ở tuần thai thứ 38, chị có dấu hiệu chuyển dạ nhưng bị suy thai, tim thai chậm, không đều. Bệnh nhân đã được hồi sức tim thai nhưng không đáp ứng. Sau khi hội chẩn, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ định mổ đẻ cấp cứu cho bệnh nhân. Bé gái nặng 2,8 kg đã chào đời và được cách ly để chăm sóc riêng.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh - Khoa Ngoại sản (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, hiện 2 vợ chồng đã có kết quả âm tính với COVID-19, sức khỏe ổn định, đủ điều kiện ra viện theo quy định. Cháu bé cũng có kết quả âm tính. Sau khi về nhà, gia đình anh H. sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Ngày ra viện, anh Q.D.H. - chồng sản phụ Đ.T.T không giấu được niềm xúc động. Đây là ngày mà vợ chồng anh gặp lại con gái kể từ khi sinh nở và đón nhận kết quả cháu bé vẫn khỏe mạnh bình thường. Anh cũng không quên gửi lời cám ơn tới các y bác sĩ đã giúp đỡ vợ anh sinh con trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt để cuối cùng, vượt qua mọi khó khăn, hai mẹ đều khỏe mạnh, "vuông tròn"...

H.Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe