Cấp cứu bé gái 13 tháng tuổi nuốt kẹp tóc

30/06/2020 - 08:51

PNO - Trong lúc ngồi chơi, bé N.A. đã lấy chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại thường cài trên đầu hằng ngày cho vào miệng ngậm chơi và nuốt chửng.

Ngày 14/6, bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng trung tâm Nội soi Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM, cho biết vừa cứu bé gái tên N.A. (13 tháng tuổi, H.Củ Chi) thoát nguy hiểm trong gang tấc khi nuốt phải chiếc kẹp tóc bằng kim loại vào dạ dày.

Theo người nhà bệnh nhi, trong lúc ngồi chơi, bé N.A. đã lấy chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại thường cài trên đầu hằng ngày cho vào miệng ngậm chơi và nuốt chửng. Ngay lập tức, gia đình đưa bé đi cấp cứu.

Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc kẹp tóc đã nằm ngang trong dạ dày của bé. Bệnh nhi nhanh chóng được nội soi cấp cứu, các bác sĩ đã gắp ra chiếc kẹp tóc dài khoảng 5cm. Hiện sức khỏe của bé đã trở lại bình thường. 

Theo bác sĩ Trương Ngọc Nhã, đây là trường hợp khá nguy hiểm vì dị vật bằng kim loại, có cạnh sắc, nguy cơ đâm thủng dạ dày của bé. Các bậc phụ huynh nên cẩn trọng để xa tầm tay trẻ những đồ chơi, vật dụng mà trẻ có thể cho vào miệng.

 Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI