Học sinh bị bệnh tay chân miệng, gia đình phát hiện cô giáo sử dụng chung muỗng cơm cho cả lớp

28/05/2020 - 13:09

PNO - Phát hiện con bị tay chân miệng, gia đình tới trường xem lại camera thì phát hiện cô giáo dùng chung muỗng để đút cơm cho tất cả học sinh trong lớp.

Cháu S.
Bệnh nhi bị tay chân miệng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Nằm điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), bé T.V.H. (2,5 tuổi, ở Bắc Ninh) vẫn còn chi chít các nốt đỏ mọc kín hai chân. Bé mệt mỏi khiến mẹ thường xuyên phải ôm, bế dỗ dành.

Mẹ của bé H. kể, bé mới đi học được 3 ngày thì phát hiện nổi nốt bóng nước ở tay, chân. Bé được bôi thuốc nhưng không đỡ, sau đó sốt cao.

Sau 2 ngày sốt, bé H. được đưa đi khám ở bệnh viện tỉnh và chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

"Ngay khi phát hiện con bị tay chân miệng, gia đình đã tới trường mầm non để xem lại camera thì phát hiện cô giáo đã dùng chung muỗng để đút cơm cho tất cả học sinh trong lớp. Rất có thể, đây là nguyên nhân khiến cháu mắc căn bệnh tay chân miệng này” - mẹ bệnh nhi nói.

Trao đổi với phóng viên, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, mùa hè là mùa cao điểm của bệnh tay chân miệng. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên trẻ bị bệnh tay chân miệng phải nằm rải rác tại nhiều bệnh viện; số trẻ nhập viện lại là những ca nặng.

Theo bác sĩ Lâm, tay chân miệng là bệnh lây qua đường tiêu hóa. Hiện, bệnh chưa có vắc-xin tiêm phòng nên cần phòng tránh bằng cách tăng cường đảm bảo vệ sinh cho trẻ. Tại gia đình và trường học, cần tuyên truyền và hỗ trợ các cháu giữ vệ sinh, đặc biệt là bàn tay sạch. Người lớn cần thường xuyên vệ sinh đồ chơi, cho trẻ ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đúng giấc và giữ gìn nhà cửa thông thoáng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI