Cào bằng 'sóng trâu' chống lún cho đường Mai Chí Thọ?

25/05/2015 - 11:24

PNO - PN - Tối 23/5, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM (chủ đầu tư dự án) đã tổ chức khắc phục tình trạng lún trên đường Mai Chí Thọ (gần cầu vượt Cát Lái, Q.2) bằng cách cào lớp “sóng trâu” cho bằng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cách đây 5 năm, khi đường Mai Chí Thọ vừa đưa vào lưu thông được hai tháng, đã xảy ra tình trạng lún nghiêm trọng. Biện pháp khắc phục được thực hiện lúc ấy là cào bỏ lớp nhựa cũ để thay lớp nhựa mới. Thế nhưng, lớp nhựa mới chưa kịp nguội thì đường lại lún tiếp. Sau ba lần sửa chữa, tình trạng lún vẫn không thể giải quyết triệt để. Đến cuối năm 2014, giải pháp mới được đưa ra là bóc bỏ hết lớp kết cấu cũ, thay hoàn toàn bằng kết cấu mới, tình trạng lún mới chấm dứt.

Thế nhưng, khi tình trạng lún trên đoạn đường vừa mới sửa được giải quyết thì những đoạn khác lại tiếp tục lún. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài đoạn đường chủ đầu tư vừa khắc phục lún bằng cách cào bỏ lớp “sóng trâu” thì nhiều đoạn khác đang tiếp tục có dấu hiệu lún.

Theo tiến sĩ Phạm Sanh - một chuyên gia giao thông, việc khắc phục bằng cách “chữa cháy” từng đoạn như hiện nay không thể chữa dứt “bệnh lún” cho đường Mai Chí Thọ. Để xác định nguyên nhân của “bệnh lún”, cần phải làm theo đúng luật định và đúng trình tự khoa học. Lẽ ra các cơ quan chức năng phải lập một hội đồng giải quyết sự cố để điều tra, đánh giá, rút kinh nghiệm và quy trách nhiệm; đồng thời phải thuê một đơn vị quốc tế để kiểm định khách quan, độc lập. Lúc đó mới có thể biết nguyên nhân do chất lượng thi công, chất lượng vật liệu bê tông nhựa, hay chất lượng giám sát hoặc thiết kế có vấn đề. Đơn vị nào làm sai phải tự bỏ tiền túi ra khắc phục.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI