Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ bà chủ “tra tấn” ô sin

21/01/2014 - 06:51

PNO - PNO – Ngày 20/1, cảnh sát Hồng Kông (TQ) bắt giữ người phụ nữ bị cáo buộc đã hành hạ người giúp việc Indonesia đến bị thương nặng, một ngày sau khi hàng ngàn người tuần hành để phản đối việc ngược đãi các ô sin nước...

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Hong Kong bat giu ba chu “tra tan” o sin

Người giúp việc Indonesia Erwiana Sulistyaningsih được điều trị tại một bệnh viện ở Sragen, Trung Java, sau khi trở về từ Hồng Kông - Ảnh: AFP

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết người phụ nữ 44 tuổi đã bị bắt tại sân bay thành phố với cáo buộc gây thương tích, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Erwiana Sulistyaningsih, 22 tuổi, được cho là bị ngược đãi trong suốt tám tháng làm việc cho bà chủ Hồng Kông này. Truyền thông địa phương đưa tin cô không thể đi lại do bị chấn thương sau khi trở về từ Hồng Kông.

Ngày 20/1, các nhân viên điều tra của cảnh sát đặc khu đã đến Indonesia lấy lời khai của Sulistyaningsih, hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Sragen trên đảo Java.

Vụ việc cô Sulistyaningsih bị chủ tra tấn đã làm bùng nổ sự phẫn nộ của những người giúp việc nhà cũng như cư dân Hồng Kông, và làm sôi sục trở lại mối quan tâm về việc các ô sin bị ngược đãi ở thành phố này.

Chủ nhật vừa qua, hàng ngàn người giúp việc và các nhà hoạt động nhân quyền đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn, kêu gọi nhanh chóng điều tra vụ án và có biện pháp bảo vệ tốt hơn cho người giúp việc nhà. Các nhóm giúp việc nhà ở Hồng Kông tố cáo chính bà chủ đó cũng đã đối xử tàn tệ với hai ô sin ngước ngoài khác.

Canh sat Hong Kong bat giu ba chu “tra tan” o sin

Biểu tình đòi công lý cho ô sin Indonesia Erwiana Sulistyaningsih ở Hồng Kông - Ảnh: AFP

Hồng Kông sử dụng gần 300.000 người giúp việc, chủ yếu từ Indonesia và Philippines.

Trước đó, tháng 9/2013, một cặp vợ chồng Hồng Kông đã bị bắt giam sau khi tra tấn ô sin Indonesia bằng que sắt nung đỏ và đánh bằng xích xe đạp.

THANH HIỀN (Theo SCMP, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI