Cảnh mua bán vàng ngày vía Thần Tài trái ngược giữa Hà Nội và TPHCM

10/02/2022 - 09:01

PNO - Trong khi các điểm mua bán vàng tại Hà Nội khá thông thoáng thì nhiều tiệm vàng tại TPHCM đông nghịt khách, có tiệm khách phải bốc số chờ tới lượt.

Ghi nhận của PV tại Tại  các con phố kinh doanh kim hoàn lớn , rất đông người đi  mua vàng cầu may.
Sáng ngày 10/2, tại các con phố kinh doanh kim hoàn lớn, rất đông người đi mua vàng cầu may.
Bất chấp mưa và giá lạnh, nhiều chờ từ 3g sáng để mua vàng. 
Bất chấp mưa và giá lạnh, nhiều chờ từ 3g sáng để mua vàng. 
Cảnh xếp hàng chen chúc không diễn ra như mọi năm. Nhân viên các cửa hàng cho biết:” Khách hàng không phải xếp hàng quá lâu do công tác phân luồng, tư vấn, giao dịch được chuẩn bị kĩ lưỡng và nhanh chóng.”
Cảnh xếp hàng chen chúc không diễn ra như mọi năm. Nhân viên các cửa hàng cho biết: ”Khách không phải xếp hàng quá lâu do công tác phân luồng, tư vấn, giao dịch được chuẩn bị kĩ lưỡng và nhanh chóng”.
Cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Thái Tông đông khách từ sớm. Nhân viên cửa hàng  hướng dẫn khách xếp thành 2 hàng ngay ngắn và được phát phiếu mua hàng.
Cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Thái Tông đông khách từ sớm. Nhân viên cửa hàng hướng dẫn khách xếp thành 2 hàng ngay ngắn và phát phiếu mua hàng.
Trời lạnh và mưa, nhưng khá đông người dân vẫn cố gắng đứng đợi để mua vàng sớm.
Trời lạnh và mưa, nhưng khá đông người vẫn cố gắng đứng đợi để mua vàng sớm.
5h45, nhân viên tiệm vàng có mặt bắt đầu bày hàng vào tủ kính chuẩn bị đến giờ đón khách. Khoảng 5-10 người sẽ lần lượt vào mua vàng để tránh xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy
5g45, nhân viên tiệm vàng có mặt bắt đầu bày hàng vào tủ kính chuẩn bị đến giờ đón khách. Khoảng 5-10 người sẽ lần lượt vào mua vàng để tránh xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Luôn là người đầu tiên đến mua vàng trong những năm gần đây, ông Tô Hoà Bình (quận Đống Đa) chia sẻ: Năm nay, tôi có mặt từ lúc 3h15. Tôi thấy năm nay cũng ít người đến sớm mua vàng, có lẽ do dịch bệnh nên nhiều người ngại ra đường', ông Bình chia sẻ.
Luôn là người đầu tiên đến mua vàng trong những năm gần đây, ông Tô Hoà Bình (quận Đống Đa) chia sẻ: "Năm nay, tôi có mặt từ lúc 3g15. Tôi thấy năm nay cũng ít người đến sớm mua vàng, có lẽ do dịch bệnh nên nhiều người ngại ra đường".
Cùng khung giờ trên, tại tiệm vàng DOJI cũng rất đông khách đến mua vàng.
Cùng khung giờ trên, tại tiệm vàng DOJI cũng rất đông khách đến mua vàng.
Ngày vía thần tài, các cửa hàng vàng đều hoạt động hết năng suất. Nhân viên làm việc liên tục không nghỉ do lượng khách quá đông.
Ngày vía Thần Tài, nhân viên tại tiệm vàng DOJI làm việc liên tục không nghỉ do lượng khách quá đông.
với quan niệm chỉ mua một chút vàng lấy may trong ngày thần tài nên gần đây, loại nhẫn 0,5 chỉ và 1 chỉ được người dân lựa chọn nhiều nhất.
Với quan niệm chỉ mua một chút vàng lấy may trong ngày Thần Tài nên gần đây, loại nhẫn 0,5 chỉ và 1 chỉ được lựa chọn nhiều nhất.
Bà Vũ Thị Hường (73 tuổi) chia sẻ: ”Gia đình tôi làm nghề buôn bán kinh doanh. Năm nào ngày vía Thần Tài tôi cũng đến mua vàng. Sáng sớm nay đã dậy từ hơn 5 giờ đi từ nhà với mong muốn là khách hàng mua vàng đầu tiên nhưng khi xếp hàng vẫn sau gần 10 người đến trước. ”
Bà Vũ Thị Hường (73 tuổi) chia sẻ: ”Gia đình tôi làm nghề buôn bán kinh doanh. Năm nào ngày vía Thần Tài tôi cũng đến mua vàng. Sáng sớm nay đã dậy từ hơn 5g đi từ nhà với mong muốn là khách hàng đầu tiên nhưng khi xếp hàng vẫn sau gần 10 người”.
Đại diện tập đoàn vàng DOJI cho biết, năm nay nhu cầu mua vàng tăng lên, dự đoán sức mua tăng lên, cửa hàng đã đưa ra thị trường 380.000 sản phẩm chủ yếu sản phẩm vàng ép vỉ. Ngoài ra, còn có những sản phẩm lộc phát tài mang số đẹp, để phục vụ mục đích tích trữ vàng đầu năm
Đại diện Tập đoàn vàng DOJI cho biết, năm nay dự đoán sức mua tăng, cửa hàng đã đưa ra thị trường 380.000 sản phẩm chủ yếu sản phẩm vàng ép vỉ. Ngoài ra còn có những sản phẩm lộc phát tài mang số đẹp, để phục vụ mục đích tích trữ vàng đầu năm.
 

Tại một cửa hàng vàng khu vực chợ bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TPHCM) hơn 9h sáng khách hàng đổ xô đến đến rất đông mua vàng ngày vía Thần Tài (Mùng 10 T
Tại cửa hàng vàng Mi Hồng, cạnh chợ bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TPHCM) hơn 9g sáng lượng khách mua vàng đông đến mức làm tắc một đoạn đường. Tại đây, lực lượng công an khu vực phải đến điều tiết giao thông ngay đoạn giao Vũ Tùng với Bùi Hữu Nghĩa.
Khách đến quá đông, bãi đỗ xe quá tải nhân viên phải xếp xe khách tràn xuống đường cho khách tranh thủ mua vàng ngày vía Thần Tài.
Cao điểm trong buổi sáng, bãi đỗ xe của cửa hàng vàng quá tải, nhân viên phải xếp xe khách tràn xuống đường trong ngày vía Thần Tài.
Bên trong cửa hàng, nhất là tại các khu vực vàng
Bên trong cửa hàng, nhất là tại các khu vực vàng nữ trang, vàng miếng, khách hàng phải xếp thành hai ba lớp chờ đến lượt mua.
Theo một số khách hàng mua vàng trong buổi sáng
Cửa hàng Mi Hồng phía đường Bùi Hữu Nghĩa cũng trong cảnh "chen chân không lọt". Nhiều khách hàng mua được vàng trong buổi sáng ngày vía Thần Tài cho hay, dù phải chen chúc, chờ đợi khá mệt nhưng họ cảm thấy phấn khởi vì mua được vàng vào đúng ngày mùng 10. "Quan niệm ngày mùng 10 vía Thần Tài đi mua vàng là cả năm sẽ mua vàng, ăn nên làm ra, dư giả về mặt tài chính", một khách hàng bày tỏ.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trong buổi sáng nhiều khách hàng đến nhưng do chờ quá đông hoặc đã hết vàng miếng
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trong buổi sáng, nhiều khách hàng đến nhưng do chờ quá đông hoặc đã hết loại vàng khách muốn mua nên đành lẳng lặng đi ra về. 
Cũng trong buổi sáng mùng 10 tại cửa hàng vàng bạc
Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lượng khách cũng khá đông, cửa hàng đã dán bảng hết vàng miếng loại 1 chỉ từ rất sớm.
Điểm kinh doanh chia nhu cầu khách làm thành các khu khác nhau, ở khu vực trung tâm điểm bán vàng miếng thần tài, 12 con giáp, nhẫn vàng khách không phải bốc số thứ tự. Riêng khu vực khách mua vàng số lượng
Điểm kinh doanh chia nhu cầu khách thành các khu khác nhau, ở khu vực trung tâm, điểm bán vàng miếng hay khu cho khách mua với số lượng lớn phải bốc số còn lại như khu vực nữ trang, vàng cưới khách không phải bốc số chờ.
Một vị khách lớn tuổi mua vàng tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay.
Một vị khách lớn tuổi mua vàng tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay.
Còn tại cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chi nhánh Hai Bà Trưng (
Còn tại cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chi nhánh Hai Bà Trưng (quận 1, TPHCM) cũng khá đông khách. Nhân viên cửa hàng cho biết, mãi lực kinh doanh của cửa hàng khá tốt từ ngày Mùng 6 đến cận ngày vía Thần Tài (mùng 10 

Ngọc Linh - Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI