Mua vàng ngày vía Thần Tài: Nơi bốc số chờ, chỗ không bóng người

21/02/2021 - 12:02

PNO - Tại TPHCM, sáng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) ở nhiều điểm bán, khách mua vàng đông nghịt, phải bốc số chờ, trong khi không ít chỗ vắng tanh không một khách mua.

 

Tại cửa hàng kinh doanh vàng SJC từ 7h sáng mở cửa đã bắt đầu đông khách mua vàng cầu
Tại cửa hàng kinh doanh vàng SJC đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) trong phiên mở cửa buổi sáng, từ 7g đã bắt đầu đông khách đến mua.
Để vào được bên trong mua vàng khách buộc phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cửa hàng vàng quận 3.
Để vào cửa hàng, khách buộc phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cửa ra vào.
Do số lượng khách đến đông trong phiên mở cửa, cửa hàng hàng đã bố trí máy bốc số cho khách (đa phần khách cần xuất hoá đơn) sẽ bốc số chờ mua vàng.
Do lượng khách quá đông, cửa hàng đã phải bố trí máy bốc số. Đa phần khách cần xuất hóa đơn sẽ bốc số chờ mua.
Khách ngồi chờ đến số thứ tự để mua vàng.
Khách ngồi chờ đến lượt.
Theo đại diện cửa hàng SJC tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, năm nay do tình hình dịch COVID-19, để bảo đảm sức khoẻ cho khách, cũng như phòng dịch cửa hàng bố trí các quầy bán cách xa nhau, hoặc đổi cửa ra vào để tiện cho khách khai báo y tế khi vào bên trong mua vàng.
Theo đại diện cửa hàng SJC tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, năm nay do tình hình dịch COVID-19, các quầy bán được bố trí lại, chia cụm xa nhau, tránh tình trạng khách tập trung quá đông, hoặc đổi cửa ra vào để tiện cho khách khai báo y tế khi đến giao dịch.
Cũng theo đại diện khách đa số sẽ chọn vàng miếng loại 1 chỉ, hoặc nhẫn trơn vào ngày vía Thần Tài, theo đó cửa hàng này cam kết đủ số lượng cung cấp cho khách trong ngày vía Thần Tài.
Vị đại diện này cũng cho biết thêm, đa số khách chọn vàng miếng loại 1 chỉ hoặc nhẫn trơn, cửa hàng cam kết đủ số lượng cung cấp cho khách trong ngày vía Thần Tài.
Linh vật trâu vàng được trưng bày tại cửa hàng.
Vàng tạo hình linh vật trâu vàng được bày bán tại cửa hàng.
Theo các vị khách mua vàng trong buổi sáng mùng 10, việc mua được vàng miếng vào buổi sáng
Một số khách cho biết, họ tin rằng mua vàng vào sáng sớm ngày vía Thần Tài sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới. "Đối với người làm ăn, việc mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ giúp mua may bán đắt, nên năm nào tôi cũng tranh thủ mua vàng đúng ngày mùng 10", anh Thanh Phúc (quận 3) chia sẻ.
Cũng theo chia sẻ của đại diện cửa hàng, không chỉ khách chen mua hàng từ hôm nay, mà ngay khi cửa hàng mở cửa lại sau Tết đã có khách mua hàng sớm, đặc biệt từ mùng 7, 8 và 9 cửa hàng ghi nhận khá đông khách mua vàng vía Thần Tài để tránh xếp hàng, tụ tập đông người khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Theo đại diện cửa hàng, ngay khi cửa hàng mở cửa lại sau tết đã có khách mua, đặc biệt từ mùng 7, 8 và 9 khá đông khách mua sớm để tránh xếp hàng, tụ tập đông người khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

 

Cửa hàng SJC hầu như di chuyển các loại trang sức, nữ trang ít được khách chọn mua trong ngày vía đến khu vực khác, chừa vị trí cho khách mua vàng miếng.
Vào ngày vía Thần Tài, cửa hàng SJC di chuyển hầu hết các loại trang sức, nữ trang ít được chọn mua đến khu vực khác để dành vị trí cho khách mua vàng miếng.
Trái ngược với các cửa hàng kinh doanh vàng lớn, một địa điểm kinh doanh vàng tập trung tại đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TPHCM)
Trái ngược với cảnh mua bán tấp nập tại các cửa hàng kinh doanh vàng lớn, một địa điểm kinh doanh vàng tập trung tại đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TPHCM) khá vắng khách, mặc dù đã hơn 9g sáng.

 

Bãi xe của cửa hàng PNJ đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TPHCM) khá đông khách ngày vía Thần Tài.
Ở một vài cửa hàng tại quận 1 khá đông khách.
Theo đại diện PNJ, khách hàng mua vàng ngày vía Thần Tài đã đến từ rất sớm (từ lúc 6h sáng khi hệ thống này mở cửa) để né giờ cao điểm, và
Theo đại diện PNJ, khách mua vàng ngày vía Thần Tài đã đến từ rất sớm (từ lúc 6g sáng khi hệ thống này mở cửa) để né giờ cao điểm. Trước đó, từ mùng 6 Tết đã có khá đông khách đến mua.
Theo đó, trong phiên giao dịch sáng nay giá vàng SJC quanh mức 55,650 triệu đồng lượng mua vào,
Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC quanh mức 55,650 triệu đồng/lượng mua vào, 56,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn SJC 99,99% loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ ở mức 54,2 triệu đồng/lượng mua vào, 54,9 triệu đồng/lượng bán ra...

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI