Cảnh cáo cán bộ công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp

17/05/2021 - 17:46

PNO - 1 cán bộ công an tại Hà Nội bị kỷ luật vì thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc hỗ trợ người dân bắt cướp.

Chiều 17/5, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với 1 cán bộ công an thuộc Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Thông tin ban đầu, vị cán bộ này được xác định đã thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc hỗ trợ người dân bắt cướp.

Trước đó, chiều 16/5, người dân tại khu vực đường Cienco 5, khu đô thị Thanh Hà nghe thấy tiếng tri hô cướp của một lái xe taxi.

Người dân cùng lực lượng công an đang đi tuần tra gần khu vực nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khống chế tên cướp và đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Nghi phạm gây án được xác định là Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, trú tại Thanh Hóa). Sáu đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội giết người.

Liên quan đến vụ việc, trên mạng xã hội cũng lan truyền clip khoảng 1 phút 30 giây, ghi lại hiện trường xảy ra vụ cướp. Hình ảnh từ clip cho thấy tài xế taxi trên người có nhiều vết máu, đang vật lộn với đối tượng cướp nằm bên dưới.

Đáng chú ý, tại hiện trường còn có một người mặc sắc phục giống công an. Khi nam tài xế taxi có biểu hiện mệt và nhờ những người xung quanh giúp đỡ, người đàn ông mặc sắc phục giống công an chỉ đi qua đi lại, tay có hành động giống như đang bấm điện thoại, không thấy sự can thiệp quyết liệt nào để khống chế kẻ cướp.

Sau đó, một người dân đã lao vào giúp tài xế taxi khống chế tên cướp. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI