Cần Thơ nâng cấp độ dịch lên nguy cơ cao từ 0g ngày 11/11

09/11/2021 - 11:39

PNO - Các quận, huyện của TP. Cần Thơ xây dựng kế hoạch thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, đồng thời quản lý điều trị F0 tại nhà và cơ sở lưu trú.

Từ 0g ngày 11/11, TP. Cần Thơ thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng với cấp độ 3 (nguy cơ cao). Trong đó, có 5 quận, huyện gồm: Cái Răng, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai dịch cấp độ 2 và 4 quận: Ninh Kiều, Ô Môn, Bình Thủy, Thốt Nốt dịch cấp độ 3.

Từ 0g ngày 11/11 TP.Cần Thơ áp dụng cấp độ dịch cấp 3
Từ 0g ngày 11/11, TP. Cần Thơ áp dụng cấp độ dịch cấp 3

UBND TP. Cần Thơ giao Sở Y tế phối hợp với UBND quận, huyện xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo các điều kiện khi có dịch bùng phát (chuẩn bị cho các điều kiện xấu hơn để không bị động, bất ngờ).

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên phải có hệ thống cung cấp oxy hóa lỏng, khí nén. Các trạm y tế cấp xã bảo đảm cung cấp oxy y tế, có kế hoạch tổ chức và đưa vào hoạt động các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 cộng đồng, tổ chức quản lý F0 tại nhà.

Sở Y tế hướng dẫn UBND quận, huyện xây dựng kế hoạch thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà; quản lý điều trị F0 tại nhà, cơ sở lưu trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và tổ chức thực hiện khi được cấp có thẩm quyền cho phép theo quy định.

Chủ tịch UBND quận, huyện tổ chức rà soát thống kê những trường hợp chưa tiêm hoặc không thể tiêm vắc xin ngừa COVID-19 nhất là những người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, người mắc bệnh hiểm nghèo như: ung thư, nhồi máu cơ tim lần đầu, đột quỵ, hôn mê... để quản lý, có biện pháp khuyến cáo để người dân tự bảo vệ hạn chế việc mắc bệnh COVID-19 và gửi danh sách về Sở Y tế để tổng hợp chậm nhất là 12/11.

Theo Sở Y tế TP. Cần Thơ, trong ngày 8/11, thành phố ghi nhận 400 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, trong đó có 16 ca ngoài thành phố. Số ca nhiễm được ghi nhận từ ngày 8/7 đến nay là 10.119 ca.

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI