Cần Thơ chuẩn bị đưa hơn 400 công dân từ TPHCM trở về

07/08/2021 - 16:21

PNO - Cần Thơ đã chuẩn bị xe giường nằm, xe buýt và xe tải đến TPHCM để đón trên 400 công dân đang sinh sống ở TPHCM trở về.

Để chuẩn bị cho công tác đưa người dân từ TPHCM về quê, hôm nay, 7/8, UBND TP. Cần Thơ đã thành lập đoàn công tác gồm 30 thành viên ở nhiều cơ quan đơn vị khác nhau, có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại TPHCM để đón người dân đang sinh sống, làm việc, học tập nơi đây trở về.

Việc đưa công dân Cần Thơ về quê phải đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Cùng ngày, Sở GT-VT TP. Cần Thơ cũng đã có công văn gửi cơ quan công an và Sở GT-VT các tỉnh, TP trực thuộc trung ương về việc hỗ trợ phương tiện vận tải đưa người dân từ TPHCM về Cần Thơ. 

Theo công văn này, đơn vị vận chuyển là Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTABUSLINES - chi nhánh Cần Thơ. Hành trình cụ thể, phương tiện xe khách sẽ bắt đầu di chuyển từ Cần Thơ - quốc lộ 1 - cao tốc Trung Lương - TPHCM và ngược lại.

Thời gian thực hiện trong ngày 9/8 tới.

Một bệnh viện dã chiến tại TP. Cần Thơ đang được gấp rút thi công
Một bệnh viện dã chiến tại TP. Cần Thơ đang được gấp rút thi công

Sở GT-VT Cần Thơ yêu cầu đơn vị vận chuyển phải thực hiện nghiêm quy định 5K và xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 hoặc kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 3 ngày, kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ người tham gia chuyến đi này.

Toàn bộ phương tiện vận chuyển sẽ được khử khuẩn trước và sau khi hoàn thành chuyến đi. Theo danh sách phương tiện vận chuyển của Sở GT-VT TP. Cần Thơ, có 20 xe giường nằm (mỗi xe 34 giường), 1 xe buýt, 2 xe tải sẽ thực hiện hành trình trên. Các xe buýt dùng để chở đoàn công tác, 2 xe tải dùng để chở xe máy của người dân về quê, thực hiện giãn cách để phòng dịch nên mỗi xe giường nằm 34 chỗ chỉ chở khoảng 20 người.

Sở GT-VT Cần Thơ cũng cho biết, hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Sau khi đón người dân về sẽ đưa thẳng đến khu cách ly ở 2 huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ). 

Được biết, trong công văn khẩn gửi Sở GT-VT TP. Cần Thơ về việc phối hợp đưa người dân về địa phương, Sở GT-VT TPHCM đề nghị đoàn công tác của TP. Cần Thơ là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận huyện, TP. Thủ Đức (TPHCM) và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

Danh sách tổng hợp người dân Cần Thơ theo địa chỉ đang cư trú trên địa bàn từng quận, huyện, TP. Thủ Đức được gửi cho Sở GT-VT cùng các cơ quan liên quan ở TPHCM biết và phối hợp khi thực hiện.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI