Cần sớm làm rõ vụ cầm dao dọa giết vợ cũ

20/12/2020 - 07:20

PNO - Chị Đ.T.T.N., sinh năm 1990, tạm trú tại quận 12, TPHCM phản ánh về việc bị chồng cũ là anh Đ.H.T., sinh năm 1985, nhiều lần chửi mắng, nhục mạ và cầm dao dọa giết, nhưng chính quyền địa phương không can thiệp đến nơi đến chốn.

Chị N. kể, trưa 2/10/2020, chị đến gặp chồng cũ tại căn nhà chung của hai vợ chồng ở ấp Thới Tứ, xã Thới Tam Thôn để bàn việc chia tài sản. Trong lúc nói chuyện thì phát sinh mâu thuẫn, anh T. cầm một con dao dài khoảng 30cm khống chế chị N. Chị N. vùng chạy ra đường thì bị anh T. đuổi theo, kề dao vào cổ đe dọa… 

Quá trình anh T. cầm dao rượt chị N. đã được camera trên tuyến đường này ghi lại
Quá trình anh T. cầm dao rượt chị N. đã được camera trên tuyến đường này ghi lại

Sau sự việc nói trên, chị N. gọi điện tố cáo hành vi của anh T. với Công an xã Thới Tam Thôn. Công an xã cử người xác minh và mời hai bên làm việc.

Anh T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái. Do hai bên không thỏa thuận được việc chia tài sản nên mới xảy ra sự việc. Nhưng chị N. cho rằng, đây không phải lần đầu mà trong suốt quá trình sống chung chị nhiều lần bị anh T. chửi bới, nhục mạ. Năm 2019, chị từng bị anh ta đánh đa chấn thương, phải nằm Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn. 

Đây cũng là đỉnh điểm khiến chị phải nộp đơn xin ly hôn và Tòa án nhân dân huyện Hóc Môn đã thụ lý. Bởi thế, chị tha thiết đề nghị cơ quan chức năng xử lý vụ việc đến nơi đến chốn để chị và con được bình yên. 

“Trước vụ việc cầm dao kề vào cổ tôi đe dọa, anh T. và người thân của anh đã nhiều lần xúc phạm tôi. Tuy nhiên, khi giải quyết vụ việc, công an xã đã cố gắng hòa giải, khuyên tôi chấp nhận “không yêu cầu khởi tố hình sự” với anh T. Nhưng tôi nghĩ, hành vi cầm dao dọa giết tôi của anh T. không ngẫu nhiên mà nằm trong ý định. Tiền mua căn nhà có một phần lớn do tôi vay và ứng trước lương ở công ty rồi trả nợ dần trong nhiều năm. 

Tôi và con gái nay phải ra ngoài thuê nhà, trong khi tài sản chung thì anh T. chiếm giữ một mình. Tôi đã đề nghị tòa án chia tài sản này và được tòa thụ lý. Nhưng anh T. không hợp tác và đe dọa tôi” - chị N. thông tin.

Bà Huỳnh Thị Phương Trinh - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Hóc Môn - cho biết đã nhận được đơn của chị N. và yêu cầu Hội LHPN xã nắm bắt tình hình. Công an xã đã ghi nhận vụ việc và chuyển hồ sơ về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn từ ngày 6/10/2020. 

Ngày 10/12, chúng tôi gọi điện xin cuộc hẹn với anh T., nhưng anh từ chối. 

Luật sư Đoàn Trọng Nghĩa - Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TPHCM - cho rằng hành vi anh T. cầm dao rượt đuổi, đe dọa chị N. mang tính chất côn đồ. Cho nên Công an xã Thới Tam Thôn khuyên chị N. chấp nhận không yêu cầu khởi tố hình sự và cố gắng hòa giải vụ việc là chưa hợp lý, thiếu quan điểm bảo vệ nạn nhân, đặc biệt là trong việc phòng, chống bạo lực với phụ nữ.

Hơn hai tháng mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn chưa ra quyết định nào về vụ án là khá chậm trong khâu tố tụng. Ông Nghĩa cho rằng chị N. cần gửi đơn đến cơ quan này yêu cầu khởi tố vụ án hình sự với hành vi cầm dao dọa giết của anh T. Dù không gây thương tích nhưng nếu chứng minh được động cơ cầm dao, dọa giết của anh T. là có thật, anh vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hành vi giết người. 

Về việc chứng minh đây không phải lần đầu tiên bị đánh, bị đe dọa, chị N. có thể nộp kèm các file ghi âm, hình ảnh và các giấy xuất viện, chứng nhận thương tích do bị anh T. hành hung.

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI