Đánh vợ gãy xương vì… không biết đẻ

11/08/2020 - 17:17

PNO - Chỉ vì không sinh được con, chị Hoàng Nhật Ánh liên tục bị chồng đánh đập. Mới nhất, ngày 23/7, chị bị chồng đánh gãy xương sống.

Trong đơn kêu cứu gửi báo Phụ Nữ TPHCM, chị Ánh (34 tuổi, ở thôn Cồn, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) phản ánh, tháng 12/2009, chị và ông Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi) làm đám cưới và sống như vợ chồng. Sau cưới, hai người đi đăng ký kết hôn nhưng không được vì ông Dũng không có đủ giấy tờ tùy thân.

Suốt 11 năm chung sống với nhau chị đã nhiều lần đến Bệnh viện T.Ư Huế thăm khám, kết quả hoàn toàn bình thường nhưng vẫn không thể sinh con. Vì chuyện này mà chồng chị bỏ bê công việc, rượu chè, cờ bạc.

Mỗi lần chị động viên chồng đi làm, ông Dũng lại tự ái, lấy lý do không có con để nằm suốt ngày rồi bỏ đi uống rượu. Nhậu xong, ông Dũng lại dùng những lời lẽ thô tục nhục mạ, chì chiết chị là “đồ đàn bà không biết đẻ”.

Chị Ánh bị đánh gãy xương sống eo không thể đi lại được
Chị Ánh bị đánh gãy xương sống eo không thể đi lại được

Nhiều lần ăn nhậu cùng bạn bè, ông Dũng thường lấy câu chuyện chị không thể sinh con ra làm trò đùa, thách đố bạn nhậu: “Nếu ai làm cho vợ tôi có con thì tôi mất con bò đực. Còn nếu không thì tôi nhận chiếc xe Nouvo”. Có lần chị còn bị ông Dũng bắt nhảy vào thùng phi rồi dùng gậy đánh xung quanh, làm chị bị ảnh hưởng thính giác.

Chị Ánh uất ức: "Ông ấy lười lao động, kinh tế đều do tôi khai thác mủ cao su (vườn của bố mẹ đẻ chị Ánh cho) hoặc đi làm thuê và nuôi trâu bò, nhưng mỗi khi đi đánh cờ ông ấy lại đòi tiền. Tôi không cho thì bị đánh đập, chửi bới".

Không chịu được sự hành hạ dã man, chị Ánh đòi bỏ về nhà bố mẹ đẻ thì ông Dũng dọa: “Mi về thì cút khỏi đất xóm Cồn ni. Còn nếu sống ở đây thì mi với nhà mi cũng không yên”.

Chị Ánh đã gãy đốt sống eo L4, theo phim chụp X- Quang
Chị Ánh bị gãy đốt sống eo L4, theo phim chụp X-quang

Đỉnh điểm, ngày 23/7, chị Ánh bị ông Dũng đánh gãy xương sống phải nhập viện điều trị. Theo chuẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa Bố Trạch, chị bị gãy đốt sống eo L4.

Đến ngày 28/7, chị được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba ở TP. Đồng Hới, các bác sĩ tiếp tục kết luận chị Ánh bị gãy mõm ngang L2, L3 bên trái; khuyết eo L4, L5 hai bên. Hậu quả, chị Ánh nằm liệt giường. 

Chị Ánh mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm lại sự công bằng cho mình
Chị Ánh mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm lại sự công bằng cho mình

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND Tây Trạch (Quảng Bình) cho biết, hiện công an xã đang củng cố hồ sơ vì đây là sự việc nghiêm trọng, xâm hại tới sức khỏe người khác. “Trước mắt, tôi sẽ chỉ đạo Hội Phụ nữ xã, Hội Chữ thập đỏ xã thăm hỏi, động viên chị Ánh, đồng thời báo cáo sự việc đến công an huyện để có hướng xử lý nghiêm”, ông Luyện cho biết.

Đại tá Đặng Văn Hoành, trưởng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xác nhận, cơ quan này đã vào cuộc xác minh đơn tố cáo của chị Ánh về việc bị chồng bạo hành. Hiện Công an huyện đã mời ông Nguyễn Văn Dũng đến làm việc. Bước đầu xác định có việc đánh đập. Hồ sơ vụ việc đã được công an huyện hoàn thiện, hiện đang chờ kết quả giám định tỉ lệ thương tích của nạn nhân để quyết định có khởi tố hay không.

"Sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của mỗi người là bất khả xâm phạm, được pháp luật bảo vệ. Trong trường hợp này, việc đối tượng xâm hại sức khỏe chị Ánh là nghiêm trọng. Cơ quan điều tra huyện Bố Trạch cần khẩn trương giám định tỷ lệ thương tật, tổn hại sức khỏe để xử lý phù hợp đối với hành vi vi phạm pháp luật của ông Dũng về gây thương tích, tổn hại sức khỏe người khác hoặc hành vi hành hạ người khác".

Luật sư Công Hạnh (Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế)

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI