Cận cảnh siêu đô thị đang dần hình thành bên Sân bay Long Thành

08/09/2023 - 19:20

PNO - Sau hơn hai năm đi vào hoạt động, khu tái định cư cho các hộ dân di dời để xây dựng dự án sân bay Long Thành đã dần lấp đầy với hàng ngàn căn nhà khang trang được xây dựng lên, cuộc sống người dân cũng ổn định hơn.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích 280ha – là nơi tái định cho hơn 4,8 ngàn hộ dân bị thu hồi đất thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự án khởi công năm 2019 và đưa vào hoạt động cuối năm 2021 với quy mô 28.000 người khi lấp đầy.
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích 280ha – là nơi tái định cho hơn 4,8 ngàn hộ dân bị thu hồi đất thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự án khởi công năm 2019 và đưa vào hoạt động cuối năm 2021 với quy mô 28.000 người khi lấp đầy.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai làm chủ đầu tư; dự án gồm các công trình hạ tầng xã hội như: 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường THCS, 1 chợ, 1 trung tâm văn hóa và 1 trụ sở UBND xã. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 407 tỷ đồng. Phần lớn các công trình đều đã được khởi công xây dựng vào thời điểm cuối năm 2020, đầu năm 2021.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai làm chủ đầu tư gồm các công trình hạ tầng xã hội như: 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường THCS, 1 chợ, 1 trung tâm văn hóa và 1 trụ sở UBND xã. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 407 tỷ đồng. Phần lớn các công trình đều đã được khởi công xây dựng vào thời điểm cuối năm 2020, đầu năm 2021.
Sau Hiện nay khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã có hàng ngàn căn nhà được xây dựng khang trang, cuộc sống người dân cũng đã dần ổn định.
Sau hai năm đi vào hoạt động, hiện khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã có hàng ngàn căn nhà được xây dựng khang trang, cuộc sống người dân cũng đã dần ổn định.
Rất nhiều hàng quán mọc lên tại khu tái định cư
Rất nhiều hàng quán mọc lên tại khu tái định cư.
nhiêì
Nhà hàng, cafe được đầu tư khang trang, quy mô. 
Đường xa khu tái định cư được quy hoạch rộng rãi, thông thoáng.
Đường xá khu tái định cư được quy hoạch rộng rãi, thông thoáng.
Nhiềuk
Các cửa hàng kinh doanh đã nhộn nhịp hơn.
Một trường mầm non tại lô đất II-NT-2 thuộc gói thầu số 26 trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có giá trị gần 15 tỉ đồng đang được hoàn thiện.
Một trường mầm non tại lô đất II-NT-2 thuộc gói thầu số 26 trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có giá trị đầu tư gần 15 tỉ đồng đang được hoàn thiện.
Nhiều
Nhiều mẫu nhà phố, biệt thự được xây dựng tại khu tái định cư.
Một trường mầm non tại khu tái định cư đang hoàn thiện để chào đón các học sinh.
Một trường mầm non tại khu tái định cư đang hoàn thiện để chào đón các học sinh.
h
Hiện khu tái định cư vẫn còn nhiều khu đất trống đang chờ người dân về ở.
dDù đã khởi động trở lại, nhưng do thiếu vốn nên việc thi công 6 công trình trên gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân do khu tái định cư này hết niên hạn giải ngân từ năm 2021 nên dù đã được bố trí đủ vốn nhưng không thể giải ngân.
Tuy nhiên, vẫn còn 1 số công trình hạ tầng xã hội tại dự án chậm thi công. 
Mới đây, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý chủ trương cho tạm ứng nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng để xây dựng các trường học tại khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn phục vụ Sân bay Long Thành. Hiện các đơn vị liên quan đang hoàn thiện thủ tục để chi tiền tạm ứng. Ngay khi có tiền, việc xây dựng trường học tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn sẽ được đẩy nhanh. Dự kiến đầu năm 2024 tất cả trường học hoàn thành, đưa vào sử dụng.
Mới đây, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý chủ trương cho tạm ứng nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng để xây dựng các trường học tại khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn phục vụ người dân tái định cư. Hiện các đơn vị liên quan đang hoàn thiện thủ tục để chi tiền tạm ứng. Ngay khi có tiền, việc xây dựng trường học tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn sẽ được đẩy nhanh. Dự kiến đầu năm 2024 tất cả trường học hoàn thành, đưa vào sử dụng.
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được kỳ vọng trong tương lai sẽ trở thành một siêu đô thị nằm kế bên sân bay Long Thành, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt cuộc sống người dân nơi đây.
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được kỳ vọng trong tương lai sẽ trở thành một siêu đô thị nằm bên sân bay Long Thành, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt cuộc sống người dân nơi đây.

 

Bích Trần

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=