TPHCM có 6.676 nhà đất tái định cư

24/07/2023 - 09:49

PNO - Sở Xây dựng TPHCM cho biết, hiện thành phố có 6.676 nhà đất tái định cư đã có kế hoạch sử dụng.

Cụ thể gồm 4.153 căn hộ và 2.523 nền đất đang được UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức có kế hoạch sử dụng, hiệp thương vào phương án bồi thường bố trí tái định cư cho khoảng 450 dự án đầu tư công có giải phóng mặt bằng. Số lượng nhà đất này còn được dùng làm quỹ nhà dự phòng phục vụ tạm cư cho các hộ dân di dời khỏi các chung cư hư hỏng nặng, nguy cơ cháy nổ hoặc khu vực sạt lở bờ sông. 

Sở Xây dựng TPHCM cho biết, theo quy định, việc thu hồi đất ở chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành xây dựng nhà ở hoặc cơ sở hạ tầng khu tái định cư. Cơ quan chịu trách nhiệm bồi thường phải thông báo phương án tái định cư cho người có đất ở bị thu hồi, trong đó nêu rõ địa điểm, quy mô, thiết kế, diện tích từng lô đất, căn hộ, giá đất, giá nhà ở tái định cư để hộ dân lựa chọn nhận nhà để tái định cư hoặc nhận tiền tự lo nơi ở mới. 

Do đó, các dự án tái định cư đều phải được đầu tư trước khi có thông báo thu hồi đất và giải phóng mặt bằng, để người dân bị ảnh hưởng tự lựa chọn, quyết định hình thức tái định cư.

Hiện TPHCM cũng có 4.967 nhà đất, gồm 4.927 căn hộ và 40 nền đất, đã được UBND TPHCM có chủ trương bán đấu giá. 

Ngọc Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI