Người dân tái định cư sân bay Long Thành sẵn sàng đón cái tết đầu tiên

31/01/2022 - 14:11

PNO - Sau gần một năm khởi công xây dựng khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã đón người dân về xây dựng nhà ở, một số hộ đã kịp hoàn thiện nhà để đón Tết Nguyên Đán.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) có diện tích hơn 280ha, là nơi bố trí tái định cư cho toàn bộ các hộ dân đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án Sân bay quốc tế Long Thành. Tháng 4/2020, dự án được chính thức khởi công xây dựng với 4 gói thầu ưu tiên gồm 3 tuyến đường chính và hệ thống xử lý nước thải được triển khai thi công đầu tiên. Tiếp theo đó, các công trình hạ tầng kỹ thuật khác như: các tuyến đường giao thông, hệ thống lưới điện, cấp nước, viễn thông và hạ tầng của 12 khu cũng được đồng loạt triển khai xây dựng.

Theo UBND huyện Long Thành, cuối năm 2021, đã có hơn 100 hộ dân về khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn xây dựng nhà ở, trong số này, có hàng chục hộ dân đã hoàn thành xây dựng nhà cửa và chuyển đến sinh sống, kịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đ

Sau hơn chục năm chờ giải toả đến bù Sân bay Quốc tế Long Thành nay người dân đã được chuyển đến chổ ở mới

  Anh Phạm Văn Tiên tất bật chuẩn bị hoa cho căn nhà mới của mình
Anh Phạm Văn Tiên tất bật chuẩn bị hoa cho căn nhà mới của mình
Bác Phạm Công

Bác Phạm Công (cư dân khu tái định cư) vui mừng chia sẻ: "Tháng 7/2021 gia đình tôi bắt đầu xây nhà mới, do dịch nên công trình hoàn thiện chậm nhưng cũng may kịp đón Tết".

C
 Ngôi nhà 2 tầng trên khu đất rộng hơn 125 m2 của gia đình bác Phạm Công đã hoàn thành sau hàng chục năm chờ đợi giải toả đền bù
So với nơi ở cũ, điều kiện sinh hoạt tại Khu tái định cư sân bay Long Thành tốt hơn, văn minh, sạch đẹp. Để chuẩn bị đón Tết, ông Công đã đặt làm riêng bộ bàn ghế phòng khách bằng gỗ hương cùng hai cặp lục bình bề thế, sang trọng.

Cô Võ Thị Nam  (chủ căn nhà mới Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn) chia sẻ: "So với nơi ở cũ, điều kiện sinh hoạt ở đây tốt hơn, đường xá cũng rộng rãi, hạ tầng kỹ thuật xã hội đầy đủ, nhưng do dịch người dân chưa kịp về đông đủ nên cũng hơi buồn".

Căn nhà hàng xóm đối diện nhà bác Phạm Công cũng tất bật xây dựng nhưng chưa kịp hoàn thiện đón Tết
Căn nhà hàng xóm đối diện nhà bác Phạm Công cũng tất bật xây dựng nhưng chưa kịp hoàn thiện đón Tết
H

Do dịch COVID-19 khiến xã hội giản cách kéo dài nên hàng trăm hộ dân về đây xây nhà nhưng khoảng hơn 10 hộ hoàn thiện kịp đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần

Chú Trần Văn Điền

Chú Trần Văn Điền chủ căn nhà khu tái định cư cho biết: "Người dân nơi đây rất vui vì Nhà nước bố trí khu nhà ở rất hiện đại, thoáng mát nhưng các tiện ích hoàn thiện hơi chậm nên cũng gây một số bất tiện cho người dân".

Nhiều
Nhiều người dân cũng đã mở của hàng kinh doanh trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều người dân trong Khu tái định cư Lộc Sơn - Bình An vẫn chưa kịp hoàn thiện nhà
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều người dân trong Khu tái định cư Lộc Sơn - Bình An vẫn chưa kịp hoàn thiện nhà
H

Theo người dân trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, họ rất vui mừng vì khu tái định cư này được Nhà nước đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội rất bài bản nên người dân về đây ở rất yên tâm 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, việc sớm xây dựng Khu tái định cư sân bay Long Thành có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau khi nhường đất để Nhà nước triển khai dự án. Đến nay, nhiều hộ dân đã chuyển đến ở, dần ổn định cuộc sống. Khu tái định cư có quy mô rất lớn, nhiều hạng mục. Để đảm bảo chất lượng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh luôn giám sát trong quá trình thi công của các đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra những sai sót về kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng công trình.  Nếu như người dân khu tái định cư đang tất bật chuẩn bị đón Tết đầu tiên tại nơi ở mới, thì nhiều hộ dân còn ở lại nơi cũ sẽ đón “Tết cuối cùng” trong vùng dự án sân bay Long Thành. Sau Tết, các hộ dân này sẽ nhận nền, xây dựng nhà cửa để chuyển đến nơi ở mới
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn -  Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, việc sớm xây dựng Khu tái định cư sân bay Long Thành có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau khi nhường đất để Nhà nước triển khai dự án. Đến nay, nhiều hộ dân đã chuyển đến ở, dần ổn định cuộc sống. Khu tái định cư có quy mô rất lớn, nhiều hạng mục. Để đảm bảo chất lượng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh luôn giám sát trong quá trình thi công của các đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra những sai sót về kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng công trình. 

 

Bích Trần

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=