Cận cảnh cây tắc có giá gần 30 triệu làm từ đất sét

22/01/2020 - 13:48

PNO - Cây tắc (cây hạnh) có chiều cao 2,6m, nặng gần 50kg được chị Vui thực hiện trong 2 tháng liên tục.

 

Video: Cận cảnh cây hạnh có giá gần 30 triệu làm từ đất sét.

Ấp ủ dự định làm cây tắc "khủng" như lời chúc Tết đến mọi người, mọi nhà, chị Trần Thị Tường Vui đã ngày đêm thực hiện “dự án” này trước thềm năm mới 2020.

Cây hạnh của chị Vui có tổng chiều cao 2,6m, nặng gần 50kg bao gồm: 4.000 chiếc lá và 1.000 trái. Cây có đủ các loại lá từ lá già, lá non đến héo úa. Thân cây được phát triển lên từ 9 nhánh nhỏ, tượng trưng cho sự trường cửu, phát tài cho người sở hữu.

Sau 2 tháng miệt mài thực hiện với sự giúp sức của đồng nghiệp, cây hạnh đã được tạo hình thành công sau nhiều lần thất bại. Khi tác phẩm “khủng”nói trên được hình thành, đã có rất nhiều người hỏi mua với giá gần 30 triệu, nhưng chị Vui chưa muốn bán và vẫn chờ người hữu duyên.

Từng chi tiết nhỏ nhất cũng được chăm chút tỉ mỉ
Từng chi tiết nhỏ nhất trên cây tắc cũng được chăm chút tỉ mỉ

Theo quan niệm dân gian, cành hạnh trĩu quả là tượng trưng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên. Ngoài ra còn thể hiện sự sum vầy và đoàn tụ của gia đình.

Vào thời gian này, trong nhà của mỗi người Việt không thể thiếu hình ảnh hạnh vàng với những ý nghĩa phong thủy tốt lành. Những cành hạnh nặng trĩu quả thể hiện cho một năm mới đủ đầy, làm ăn phát đạt. Cây hạnh được chọn để bàn với hy vọng sẽ mang lại may mắn cho cả gia đình.

Cây hạnh có lá xanh tốt, quả vàng thể hiện sự trù phú, đầy đủ, tươi mới. Thể hiện một năm được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe. Theo quan niệm, cây Quất (cây hạnh) là cây phong thủy mang lại những may mắn và tài lộc cho một năm mới thịnh vượng.

Tất cả những công đoạn đều được làm thủ công

Tất cả những công đoạn đều được làm thủ công

Cánh hoa đẹp tự nhiên, rất tinh xảo
Cánh hoa đẹp tự nhiên, rất tinh xảo

 

Những trái hạnh sau khi được gắng lên cây
Những trái hạnh sau khi được gắn lên cây

 

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI