Cán bộ 'hành' dân, 4 lần lên phường vẫn không xong thủ tục đổi tên cho con

05/11/2019 - 11:40

PNO - Một người dân lên phường làm thủ tục đổi tên cho con, một cán bộ hộ tịch ở Đà Nẵng 'hành' bằng cách mỗi lần nói thiếu một loại giấy tờ. Kết quả, sau 4 lần lên xuống phường họ vẫn không thể xong công việc của mình.

Ngày 5/11, UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết vừa giao UBND phường Tân Chính tổ chức kiểm điểm 1 cán bộ hộ tịch của phường này vì có thái độ không chuẩn mực khi tiếp công dân.

Cụ thể, ông Trần Công Ba (trú phường Tân Chính) phản ánh lên UBND quận Thanh Khê sự việc vào đầu tháng 9/2019, ông Ba đến UBND phường Tân Chính để làm thủ tục đổi tên cho con và làm việc với cán bộ hộ tịch ở đây là ông Trần Hoài Nam.

Với nội dung trên, ông Hoài Nam yêu cầu ông Ba bổ sung hồ sơ tới 4 lần. Mỗi lần ông Ba lên làm việc thì ông Nam yêu cầu ông Ba bổ sung thêm 1 loại giấy tờ.

“Sau 4 lần đi lại, tôi vẫn không thể hoàn thiện được hồ sơ để làm thủ tục đổi tên cho con tôi, cứ mỗi lần đến anh Nam lại nói thiếu 1 cái, vợ chồng tôi phải lui tới nhiều lần. Thấy vậy, tôi đã hỏi anh Nam trong thủ tục này còn yêu cầu những gì nữa thì anh mới nói thêm là cần thêm bản photo CMND, sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn. Nếu tôi không hỏi thì không biết còn phải tới mấy lần nữa...”, ông Ba phản ánh.

Can bo 'hanh' dan, 4 lan len phuong van khong xong thu tuc doi ten cho con
Hình minh họa

Sau khi nhận được phản ánh của công dân, UBND quận Thanh Khê đã giao UBND phường Tân Chính kiểm tra, xử lý về thái độ làm việc của cán bộ phường Tân Chính mà cụ thể là thái độ và cách hướng dẫn công dân của ông Trần Hoài Nam – công chức tư pháp hộ tịch.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chủ tịch UBND phường đã đề nghị ông Trần Hoài Nam viết bản tường trình sự việc. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND phường Tân Chính cũng đã liên hệ với ông Trần Công Ba để xin lỗi và nhận trách nhiệm với vai trò là thủ trưởng đơn vị. Đồng thời tiến hành họp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với sự tham dự của thường trực UBND và toàn bộ thành viên của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để xử lý.

Qua trình bày sự việc, ông Trần Hoài Nam đã xác nhận có sai sót trong việc hướng dẫn thủ tục cải chính hộ tịch đổi tên cho con của ông Trần Công Ba.

Trước sự việc trên, UBND phường Tân Chính đã phê bình ông Trần Hoài Nam đã để xảy ra sự việc này trong công tác tiếp công dân. Đồng thời, yêu cầu ông Nam làm bản kiểm điểm trong đó nêu rõ biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI