Cảm ơn cái kho trữ đồ của vợ

01/09/2021 - 17:46

PNO - Tích trữ tốt, cũng cần phải có kiến thức để bảo quản, và một kế hoạch hợp lý để sử dụng đống đồ tích trữ sao cho hiệu quả nhất.

Trong những ngày dịch bệnh, nhiều bạn bè và hàng than thở chuyện thiếu thực phẩm do khó mua được hàng từ các kênh được phép giao dịch, gia đình Bảo vẫn bình chân như vại.

Hạnh, bà xã của anh, đang sở hữu một kho nhu yếu phẩm cần thiết, có lẽ đủ dùng đến hết thời gian giãn cách. Không phải vợ Bảo tranh giành "gom hàng" ngay trước dịch, mà ngày thường cô cũng quen tính toán lo xa và ham tích trữ.

Những ngày mới cưới, Bảo ngạc nhiên khi thấy Hạnh mỗi lần đi chợ hay siêu thị là lại tay xách nách mang, gom cả núi đồ về. Gạo thì phải mua hẳn một bao to, nước mắm nước tương thì mỗi thứ hai chai, còn đường, muối, tiêu, bột ngọt thì mỗi loại cũng phải vài túi. Nước giặt, nước xả với nước rửa chén, lau nhà, Hạnh toàn mua bình lớn, ngay cả đến mấy thứ lặt vặt như pin tiểu, cô cũng phải mua cả hộp. 

Cũng có khi Bảo chứng kiến cảnh vợ nhìn hoá đơn thì than tiếc đứt ruột vì mất tiền triệu, nhưng cũng liền đó, vợ anh mỉm cười nhìn chồng rồi tự trấn tĩnh: "Mua nhiều thì ít phải đi lắm lần. Em dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn".

Anh từng khó chịu với tính hay tích trữ của vợ - Ảnh minh họa
Anh từng khó chịu với tính hay tích trữ của vợ - Ảnh minh họa

Công việc của trưởng phòng một công ty kinh doanh chiếm trọn thời gian hằng ngày của Bảo, nên việc nhà hay mấy thứ chi tiêu này, anh gần như khoán trắng cho Hạnh. Anh hơi khó chịu việc nhà bếp lúc nào cũng như nhà kho, nhưng không nói gì việc đi chợ hàng tuần mà như... đi sắm đồ Tết của vợ nữa.

Bé Bon chào đời trong niềm vui của gia đình, nhưng cùng đó là lắm mối lo toan đại dịch COVID-19. Lệnh giãn cách cứ nối tiếp nhau, khiến cho việc đi ra ngoài mua sắm trở thành bất khả. Ngoài thức ăn cho hai vợ chồng, giờ đây nhu cầu trong nhà còn là tã và sữa cho con. Lúc này, Bảo mới nhận ra, cái kho của vợ hữu ích đến nhường nào.

Thịt, cá, tôm... được cô cắt nhỏ hoặc sơ chế, sau đó chia vào các hộp rồi trữ trong ngăn đá. Cô nói số thức ăn trữ đông này vẫn tươi ngon trong khoảng từ 3 tới 6 tháng. Rau củ quả một tuần cô nhờ hội phụ nữ phường mua hộ một lần, Hạnh bọc lại bằng giấy báo, để trong ngăn mát nên luôn tươi ngon. 

Còn về phần Bon, cu cậu được thỏa thích uống sữa, dùng tã mà không phiền đến các cán bộ phường hay khu phố. Còn nhớ lúc Hạnh khệ nệ khuân về nào tã, nào sữa khi trong nhà vẫn chưa dùng hết, Bảo đã nhăn nhó mặt mày. Giờ đây, Bảo lại cảm thấy may mắn khi có người vợ biết lo xa như Hạnh.

Cái kho của Hạnh không chỉ làm Bảo an tâm, mà nhiều lần còn trở thành "cứu tinh" của hàng xóm. Trong group Zalo của chung cư thường xuyên có người thiếu cục pin, chai nước mắm, thậm chí gói băng vệ sinh... Khi không ai mua được hàng, Bảo lại tự hào: "Chờ chút, em hỏi vợ xem nhà có dư không rồi mang qua đặt ngoài cửa tặng chị nhé!"...

Phúc Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI