Cảm ơn anh vì đã luôn là chiếc hộp bí mật của em!

16/12/2018 - 16:00

PNO - Em càng thấm thía hơn một câu nói, rằng chỉ cần tìm được đúng người đàn ông, người con gái sẽ chẳng cần phải trưởng thành nữa.

Sáng sớm, em lười biếng cuộn mình trong chăn, mỏi mệt bảo em chán nản, buồn ngủ, không thể dậy nổi. Anh liền ngay lập tức chui vào nằm cạnh bên hỏi em nguyên do, có chuyện gì chán nản kể anh nghe. Anh đâu biết, em chỉ buột miệng nói thế. Nhưng cái cách anh hỏi han, truy tìm đến tận cùng nỗi buồn của em luôn khiến em thích thú, sung sướng vô cùng. Rồi khi con trai đứng khóc đòi mẹ ở phòng bên cạnh, anh liền bật dậy, chạy đi dỗ con, bảo với em “để anh sang mặc quần cho Bi đã nhé, đêm qua con tè dầm đấy”.

Anh không biết, tình yêu thương vô bờ bến của anh khiến em bị tan chảy, yếu mềm đến thế nào đâu. Em cứ muốn mãi làm một con mèo con bên cạnh anh, dù cho bất kỳ điều gì ngoài kia em cũng có thể tự làm được. Có anh rồi, tự nhiên em chỉ muốn được mỏng manh nép phía sau lưng anh!

Cam on anh vi da luon la chiec hop bi mat cua em!

Ảnh minh họa.

Em thích cái cảm giác được kêu “trời ơi buồn quá có ai nghe thấu không” và anh liền dừng ngay công việc, quay lại hỏi vì sao buồn nào, nói anh nghe. Em thích những khi em hoàn thành tốt một công việc nào đó, hoan hỉ khoe với anh, anh liền nhắn tin lại chúc mừng em như thể em là người giỏi nhất trên trái đất này. Em thích khi con biết đứng, biết chập chững bước đi, em chụp ảnh rồi thông báo, anh liền mừng vui gửi lại trái tim yêu thương cho hai mẹ con…

Từ bao giờ, em đã luôn coi anh là một chiếc hộp bí mật của riêng mình như thế. Mọi nỗi buồn, niềm vui, thăng trầm, buồn tủi hay có cả oan ức, bế tắc nào, em đều thích cuộn vào lòng anh tâm sự mỗi đêm. Anh luôn dành thời gian nghe em kể tất cả mọi điều, đến mức có khi em chỉ cần thở dài là anh đã chạy ngay lại hỏi han: “Em có muốn uống trà sữa không?”, “Em đang thích cái váy mới nào à? Em đặt hàng gửi đến chỗ anh đi!”. Anh thậm chí còn thuộc lòng hết tất cả những cách hóa giải nỗi buồn mà em mong muốn như thế!

Có anh rồi, không bao giờ em biết cô đơn là gì nữa. Dù cho em vẫn vừa phải cáng đáng thật nhiều từ công việc, chăm sóc con cái cho đến quán xuyến gia đình, nhưng chỉ cần anh luôn ghi nhận và cảm kích những điều đó, em thấy mình chẳng vất vả một chút nào. Anh vẫn thường tự trách mình rằng công việc bận rộn, suốt ngày đi sớm về muộn, không có thời gian ở bên vợ con. Nhưng anh không biết những việc anh làm khi ở nhà đã đủ đầy, dư thừa như thế nào với mẹ con em đâu.

Cam on anh vi da luon la chiec hop bi mat cua em!

Ảnh minh họa.

Cơm nước xong xuôi, anh chẳng hề nề hà bưng mâm lên rửa dọn. Rửa bát xong anh lại thoăn thoắt lau nhà, thu gọn áo quần từ dây phơi và bỏ vào máy giặt chậu đồ em chưa kịp đụng đến. Em chẳng hề phải nhắc gì anh nhiều, cứ nhẩn nha chơi đùa cùng con, dạy con học, đọc truyện con nghe và chờ anh hoàn thành hết tất cả những công việc. Khi con đi ngủ là thời gian dành cho vợ chồng mình, lại tỉ tê đủ thứ chuyện trên trời dưới bể, kể về những vướng mắc hay cả niềm vui trong lòng.

Em nghĩ bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên có một chiếc hộp bí mật giống như anh. Bởi phụ nữ sống cảm xúc lắm, chất chứa quá nhiều điều trong lòng, lâu dần sẽ trở thành một thùng thuốc nổ. Nhưng chỉ cần biết cách nói ra tiếng lòng và những cảm xúc của mình thì lại trở nên đáng yêu đến lạ. Bởi em luôn cảm nhận được cách anh coi em như một con mèo nhỏ để chăm sóc dù cho đã hơn 7 năm cùng nắm tay nhau đi qua dài rộng hôn nhân. Thỉnh thoảng em lại thấy anh ngây người nhìn em cười, nhìn em nhõng nhẽo khi em không thích điều gì đó hay đùa vui với anh như thể đang mới chỉ tán tỉnh nhau thôi.

Cũng trong ánh mắt anh, em thấy mình nhỏ bé, ngây thơ vô cùng. Em càng thấm thía hơn một câu nói, rằng chỉ cần tìm được đúng người đàn ông, người con gái sẽ chẳng cần phải trưởng thành nữa. Bởi có anh rồi, em tự do được bốc đồng, nông nổi, dại khờ, được khóc hờn vì tất cả những điều mà cuộc sống làm em đau. Em dù xấu tính, ích kỷ đi nữa, anh vẫn khen em đáng yêu, vẫn an ủi “như thế có sao đâu”. Anh này, tình thương anh dành cho em thật lớn, thật bao dung xiết bao. Cảm ơn anh vì đã luôn là chiếc hộp bí mật của em!

Linh (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI