Cảm động người dân liều mình cứu cụ bà bại liệt trong biển lửa

01/10/2015 - 07:46

PNO - Nghe tin có bà cụ bại liệt đang bị mắc kẹt trong đám cháy, một số người dân bất chấp ngọn lửa đang hừng hực, lao vào giải thoát cụ bà.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 30/9, người dân ngụ trên đường số 7, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM, bất ngờ ngửi thấy mùi khét và khói đen bốc nghi ngút từ căn nhà số 59 khoá kín cổng. 

Cam dong nguoi dan lieu minh cuu cu ba bai liet trong bien lua
Căn nhà, hiện trường vụ cháy

Người dân đang cuống cuồng tìm cách dập lửa thì một người phụ nữ chạy đến la hét kinh hoàng: “Mẹ em đang nằm ở trong nhà, mọi người cứu mẹ em với”.

Nghe người phụ nữ trung niên than khóc thảm thiết, nhiều thanh niên có mặt ở hiện trường đám cháy đã bất chấp nguy hiểm, phá khóa căn nhà, lao vào đám cháy giải cứu cụ bà. Trong khi, đám cháy có nguy cơ phát nổ vì trong nhà còn có bình gas.

Chị Hồng bán nước gần hiện trường vụ cháy thốt lên: “Chứng kiến cảnh đó chúng ta mới thật sự cảm động về tình người. Trong căn nhà đang bốc cháy dữ dội, nghe chị H. bảo còn có bình gas, thế mà học cũng bất chấp lao vào cứu bà cụ. Một số người khác ở ngoài thì tìm cách lấy nước dập lửa. Đúng là những con người, những tấm gương đáng khâm phục”.

Một lúc sau, cụ bà đã được giải thoát khỏi đám cháy. Qua tìm hiểu được biết cụ bà may mắn ấy năm nay đã 90 tuổi và mắc bệnh bại liệt.

Cam dong nguoi dan lieu minh cuu cu ba bai liet trong bien lua
Cụ bà may mắn được người dân giải thoát

Được biết nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ việc quên tắt bình gas. Theo đó, chị K. đang nấu ăn thì ra ngoài mua ít đồ, khóa cửa mà quên tắt bếp. Một lúc sau, ngọn lửa từ bếp lan ra ngoài bắt vào đồ đạc và lan ra cả nhà.

Được người dân trình báo, ngay lập tức, lực lượng cảnh sát PCCC quận 9, Cảnh sát PCCC TP.HCM, cũng kịp thời điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường và khống chế hoàn toàn vụ hoả hoạn.

Vụ hỏa hoạn rất may không gây ra thương vong nào. Cụ bà bị bại liệt được người dân đưa ra ngoài trong tình trạng ngộp khói, hoảng sợ không nói nên lời. Tuy nhiên, hiện tại, cụ bà đã dần dần hồi tỉnh.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI