Cảm động giây phút cầu thủ nhí sống sót trong hang động gặp lại ân nhân

17/07/2023 - 17:13

PNO - Cậu bé Adul Sammon, cầu thủ nhí Thái Lan được giải cứu khỏi hang động hồi năm 2018, nay đã tốt nghiệp và được gặp lại ân nhân của mình.

Vào ngày 23/6/2018, đội bóng Wild Boar bắt đầu chuyến tham quan hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan sau một buổi tập luyện. Chuyến đi dự định kéo dài trong một giờ, nên không ai trong số họ đem theo thức ăn hay nước uống.

Chuyến đi diễn ra vào mùa mưa và trận mưa lớn bắt đầu đổ xuống ngay sau khi họ vào hang, khiến cho con đường duy nhất bị nước lũ bịt kín, và cả nhóm không thể thoát khỏi hang. Nhiều giờ rồi nhiều ngày, cả đội bóng phải sống nhờ vào những dòng nước ngọt ít ỏi trong hang. Khi đó, cậu bé Adul, 14 tuổi, đã chỉ đạo mọi người dùng tay đào 1 đường hầm đủ để thoát ra ngoài.

Binh sĩ Thái Lan chuyển dây cáp điện vào sâu trong hang Tham Luang tại Khun Nam Nang Non Forest Park ở Chiang Rai vào ngày 26 tháng 6 năm 2018
Lực lượng SEAL của Hải quân Thái Lan và các nhân viên y tế bắt đầu chuyển dây cáp điện vào sâu trong hang Tham Luang ở Chiang Rai vào ngày 26/6/2018

Lúc đó, hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung để giúp tìm kiếm đội bóng, trong đó có Rick Stanton - một tình nguyện viên từ đội lặn ưu tú của Anh. Sau 9 ngày, mọi nỗ lực tìm kiếm đã đem tia sáng hy vọng đầu tiên. Ngày 2/7, nhóm giải cứu đã tìm thấy đội bóng. Đội giải cứu của Stanton đưa thuốc và vật dụng cứu trợ cho các cậu bé, và 3 ngày sau đưa họ ra khỏi hang.

"Lúc đó thật sự tôi không thể nói nên lời. Tôi chỉ thấy vui vì cuối cùng mọi người cũng tìm thấy chúng tôi" - Adul, hiện 19 tuổi - chia sẻ với World News Tonight.

Nhân viên cứu hộ hang động Thái Lan Rick Stanton, đứng giữa, đứng cùng đội bóng Lợn Hoang.
Nhân viên cứu hộ tại hang động Thái Lan, Rick Stanton, đứng giữa, chụp hình cùng đội bóng Wild Boar

Sau sự kiện đó, Adul vẫn luôn khao khát được chơi bóng đá, và cậu bé đã tiếp tục con đường của mình tại Hoa Kỳ. David Muir - người dẫn chương trình World News Tonight - chia sẻ về cuộc sống của Adul 5 năm sau khi được giải cứu và câu chuyện đầy cảm hứng của cậu về việc kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình. Với học bổng toàn phần, Adul bắt đầu theo học tại trường The Masters vào năm 2020, và nhanh chóng trở thành đội trưởng đội bóng đá của trường. Adul cho biết cậu đã được học cách vượt qua những trở ngại và chuẩn bị cho con đường sự nghiệp trong tương lai.

Người sống sót trong hang động Thái Lan Adul Samon chơi bóng đá cho đội trường trung học The Masters School.
Adul Samon đang chơi bóng đá cho đội trường trung học The Masters

“Tôi đã nghe câu chuyện về cậu bé và thấy cậu bé là người đạo đức mẫu mực, tôi tin chắc rằng cậu bé sẽ phát triển tốt tại ngôi trường này” - Hiệu trưởng Laura Danforth chia sẻ với chương trình.

Vào ngày Adul tốt nghiệp, ân nhân của cậu là Rick Stanton đã có mặt để đọc diễn văn và đứng trên sân khấu với Adul khi cậu bé nhận bằng tốt nghiệp.

“Tôi rất tự hào về việc đã chịu trách nhiệm phần nào cho cuộc đời của cậu bé. Và thật hạnh phúc khi thấy Adul tận dụng tối đa những cơ hội mà cậu bé có được” - Stanton nói.

Sau kỳ tốt nghiệp, mùa thu năm nay, Adul sẽ bước vào giảng đường tại đại học Middlebury. Cậu bé cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì có được cuộc sống như ngày hôm nay. “Chúng ta phải liên tục thích nghi với môi trường xung quanh để có thể sống tiếp. Thật sự là một phép màu, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tiến xa đến thế này, và sẽ được ngồi đây, ngay tại đất Hoa Kỳ".

Adul Samon, người sống sót trong hang động Thái Lan, cầm bằng tốt nghiệp trung học của trường The Masters School, đứng cạnh người cứu hộ Rick Stanton.
Adul Samon và ân nhân cứu mạng

Tuấn Huy (theo abc News)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI