Cấm cán bộ đi nghỉ mát: Phó bí thư huyện ủy Hóc Môn nói gì

30/06/2016 - 06:46

PNO - Mới đây, huyện ủy Hóc Môn ban hành công văn số 245, đề nghị các đơn vị trong huyện không tổ chức cho cán bộ đi tham quan, nghỉ mát trong thời gian từ ngày 14/6 - 7/7/2016.

Bà H.T.N. (cán bộ đang công tác tại một đơn vị trong H.Hóc Môn) than, kế hoạch tham quan Đà Lạt năm ngày của gia đình bà cùng với một số người khác trong cơ quan đã bị đổ bể vì khi hoàn tất hợp đồng và chuẩn bị lên đường, thì Huyện ủy Hóc Môn lại ban hành công văn số 245 với nội dung nêu trên. Bà N. chia sẻ: “Để chuẩn bị cho chuyến tham quan, gia đình tôi đã bỏ ra gần 10 triệu đồng lo chi phí hợp đồng. Khi việc chuẩn bị gần hoàn tất thì đơn vị phổ biến công văn 245 của Huyện ủy. Do chuyến tham quan trùng với thời gian cấm đi du lịch trong công văn nên chúng tôi buộc phải hủy bỏ, chấp nhận bồi thường hợp đồng”.

Cam can bo di nghi mat: Pho bi thu huyen uy Hoc Mon noi gi
Công văn 245 của huyện ủy Hóc Môn

Một cán bộ khác là bà L.T.B. cho biết: “Mọi năm vào thời điểm này, cơ quan tôi đều tổ chức cho cán bộ đi du lịch. Năm nay, cơ quan tôi cũng đã lên kế hoạch đi Nha Trang rồi, nhưng đến sát ngày đi thì bị công văn 245 của Huyện ủy “chặn lại”, khiến chúng tôi chẳng biết làm thế nào”. Cũng theo bà N., điều khá ngạc nhiên là công văn 245 ban hành ngày 14/6 nhưng lại có nội dung “cấm đi nghỉ mát” từ ngày 14/6 - 7/7, nghĩa là có hiệu lực ngay tức thì nên bà không kịp trở tay, dẫn đến nhiều cán bộ đành chịu mất tiền bồi thường hợp đồng cho công ty du lịch. Mặt khác, lệnh cấm kéo dài 23 ngày, gần hết thời gian nghỉ hè của học sinh, khiến cha mẹ và các cháu… méo mặt.

Chiều 28/6, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, bà Lê Thị Hồng Nga, Phó bí thư Huyện ủy Hóc Môn cho biết: “Những ngày qua chúng tôi cũng nhận được khá nhiều ý kiến của các cán bộ về nội dung công văn số 245. Sở dĩ có vấn đề này là do nhiều cán bộ không nắm kỹ công văn chứ thật ra Huyện ủy không cấm cán bộ đi nghỉ mát như đã phản ánh”. Theo bà Nga, nội dung công văn chỉ yêu cầu cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị… không được tổ chức cho cán bộ đi tham quan, nghỉ mát ra ngoài địa bàn TP.HCM trong thời gian từ ngày 14/6 đến 7/7 để chuẩn bị tốt cho kỳ họp HĐND 2016 - 2020, chứ không cấm cá nhân cán bộ trong đơn vị đi du lịch.

“Chúng tôi yêu cầu các đơn vị không tổ chức cho cán bộ đi du lịch vì giả sử như cấp ủy tổ chức đi du lịch thì bí thư và chủ tịch cũng sẽ đi mà hai chức danh cán bộ này thường nằm trong HĐND, như vậy sẽ không đảm bảo cho kỳ họp sắp tới. Còn cá nhân muốn đi du lịch hay có nhu cầu công việc gì ở xa thì chỉ cần báo cáo lên đơn vị quản lý, sẽ được đi chứ chúng tôi không cấm”, bà Nga giải thích.

Trước ý kiến rằng “cấm tổ chức đi du lịch” 23 ngày là quá dài, bà Nga cho rằng, mốc thời gian nêu trên là hợp lý vì kỳ họp H Đ N D phải triệu tập đại biểu trước 10 ngày và còn công tác tổ chức ở các cấp, nên 23 ngày là không quá dài. “Sở dĩ có công văn trên là chúng tôi muốn đảm bảo số lượng đại biểu tham gia và tổ chức tốt kỳ họp HĐND cấp huyện chứ không vì lý do nào khác”, bà Nga nói.

Bà Nga cho biết thêm, Huyện ủy Hóc Môn đang tiến hành soạn thảo lại một văn bản mới, nội dung rõ ràng hơn công văn số 245. Văn bản mới sẽ cho phép cấp ủy tổ chức cho cán bộ đi tham quan, nghỉ mát nhưng các cán bộ, viên chức trong HĐND phải tham gia đầy đủ kỳ họp HĐND các cấp của huyện.

Ông Nguyễn Cư, Bí thư Huyện ủy Hóc Môn cho biết, đây là chủ trương của thường vụ huyện ủy, thông báo các cấp ủy cơ sở ở xã thị trấn tập trung chuẩn bị cho kỳ họp HĐND lần 1 cấp xã. Việc tổ chức cho cán bộ nhân viên đi nghỉ mát của cơ quan, xã, thị trấn phải sắp xếp sao cho đảm bảo kỳ họp cho tốt, tạo điều kiện cho các đại biểu tham dự đầy đủ các cuộc họp.

Ông Cư nói: “Tôi cho rằng chủ trương đó phù hợp thôi, vấn đề là do xã tự cân đối. Vì anh em ở xã chủ động làm trước không báo cáo với huyện nên huyện không nắm được. Trước khi tổ chức đi tập thể phải báo cáo, chứ tổ chức xong hết rồi, đã ký hợp đồng, đóng tiền chuẩn bị xe rồi mới báo là không phù hợp”.

Quỳnh Mai (ghi)

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI