Phản hồi: Chuyển công tác cán bộ y tế bán giấy khám sức khỏe

20/06/2016 - 10:48

PNO - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn cho biết, lãnh đạo trung tâm đã ký quyết định điều chuyển bà Cao Thị Thu Ngà về làm việc tại Phòng Tổ chức của trung tâm để chờ hướng xử lý tiếp theo.

Phan hoi: Chuyen cong tac can bo y te ban giay kham suc khoe
Cán bộ y tế của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn tổ chức khám sức khỏe qua… điện thoại và bán khống giấy khám sức khỏe

Liên quan đến vụ cán bộ của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn (TP.HCM) bán khống giấy khám sức khỏe, ngày 19/6, ông Nguyễn Công Bình (Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn) cho biết, lãnh đạo trung tâm đã ký quyết định điều chuyển bà Cao Thị Thu Ngà (cán bộ Trạm y tế xã Trung Chánh) về làm việc tại Phòng Tổ chức của trung tâm để chờ hướng xử lý tiếp theo.

Về hình thức kỷ luật đối với các bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, Trương Xuân Lộc, Lâm Văn Đỉnh - những người đã trực tiếp ký xác nhận vào giấy khám sức khỏe cho bà Ngà bán, ông Bình cho biết, đơn vị sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các bác sĩ này.

Trước đó, báo Phụ Nữ đã có bài viết phản ánh gần đây, dịch vụ khám sức khỏe ở TP.HCM diễn ra khá bát nháo, trong đó có đề cập đến việc cán bộ y tế của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn tổ chức khám sức khỏe qua… điện thoại và bán khống giấy khám sức khỏe. Sau bài viết này, ngày 16/6, UBND TP đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM vào cuộc làm rõ nội dung mà báo đã phản ánh.

Qua hình thức xử lý đối với các cán bộ vi phạm của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn, nhiều người cho rằng còn có biểu hiện “nương tay”. Phải chăng giữa bà Ngà và các bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn còn có mối liên hệ nào khác để các bác sĩ có thể dễ dàng xác nhận vào giấy khám sức khỏe như vậy?

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI