Cách ly toàn bộ nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

05/05/2021 - 14:06

PNO - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm ngừng tiếp khám bệnh nhân vào điều trị nội trú tại 2 cơ sở, cách ly toàn bộ nhân viên và người nhà...

Ngày 5/5, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ra thông báo về việc các đơn vị đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Đặc biệt, bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận khám và bệnh nhân vào điều trị nội trú tại 2 cơ sở. Khoa Khám bệnh KC, Khám bệnh GF, Khám bệnh TYC, Khoa Nhi, phối hợp Phòng CTXH thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19.

14g chiều 5/5, Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết thành phố đã thống nhất với Bộ Y tế cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để nhanh chóng khống chế, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.

Trước đó như Báo Phụ Nữ đưa tin, chiều 4/5, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã nhận báo cáo từ Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là bác sĩ làm việc tại bệnh viện này.

Bác sĩ này có lịch trình rất phức tạp, di chuyển nhiều và các trường hợp F1 ở rất nhiều quận huyện. "F1 của trường hợp này ở Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai, rất nhiều quận huyện. Trường hợp này sinh sống ở quận Ba Đình và có đi hát karaoke ở quán Moonlight 54 Chùa Láng (Đống Đa). Ngay lập tức chúng tôi đã thông báo cho hệ thống y tế để truy vết", bà Hà thông tin.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI