Cách để vượt qua cảm giác chông chênh những ngày cuối năm

19/01/2023 - 06:21

PNO - Thật khó để tiếp tục làm việc khi không khí tết đang tràn về khắp phố phường.

ật khó để trở lại với công việc hàng ngày nếu bạn nghỉ làm trong mùa lễ hội. Cho dù đó là do tiệc tùng quá nhiều, hoạt động quá nhiều, đang trong kỳ nghỉ hoặc thậm chí nếu bạn không làm gì, việc quay trở lại làm việc có thể khiến bạn cảm thấy hơi khó chịu.  Nếu bạn đang cảm thấy uể oải và xì hơi, thì đây là 10 cách để bạn có thể  vượt qua nỗi buồn năm mới .
Thật khó để hoàn thành công việc khi không khí tết đang tràn ngập khắp phố phường, khi các chợ siêu thị đầy ắp món ngon ngày tết. Nếu bạn đang cảm thấy uể oải và xì hơi, thì đây là 10 cách để bạn trở lại với công việc: 
Kỷ niệm năm của bạn  1/10 _ _ Tín dụng: 123rf Năm mới không chỉ mang đến cho bạn cơ hội để đưa ra quyết tâm mà còn là thời điểm hoàn hảo để suy ngẫm về những gì bạn đã làm trong năm qua. Tập trung vào tất cả những điều đã diễn ra tốt đẹp với bạn trong năm ngoái – lập một danh sách nếu bạn muốn – và chúc mừng bản thân về những thành tích của bạn.  Không nhất thiết phải là những chiến thắng lớn, hãy ăn mừng từng điều nhỏ nhặt mà bạn đạt được, chẳng hạn như kết bạn mới tại nơi làm việc hoặc thậm chí giúp bạn mình vượt qua cuộc chia tay.  Hãy đứng dậy và lấy điều này làm động lực để đối mặt với năm mới với một nụ cười.
Cuối năm là thời điểm hoàn hảo để suy ngẫm về những gì bạn đã làm trong năm qua. Tập trung vào tất cả những điều bạn cảm thấy mình đã hoàn thành tốt trong năm qua, tự chúc mừng vì những thành tích tốt bạn đạt được và thiết lập một số mục tiêu trong năm mới. 
Có được một giấc ngủ  2/10 _ _ Tín dụng: 123rf Bạn có thể thiếu chợp mắt vì hoạt động điên cuồng, vì vậy hãy cố gắng hết sức để ngủ bù. Những người ngủ ngon thường có thái độ tích cực hơn về tổng thể, vì vậy hãy làm mới cả cơ thể và tâm trí của bạn bằng một giấc ngủ đầy đủ . Đặt lại đồng hồ cơ thể của bạn như trước kỳ nghỉ lễ, và bạn sẽ sớm cảm thấy bớt uể oải và đánh bại tâm trạng buồn bã.
Bạn có thể thiếu ngủ vì hàng loạt các buổi tiệc, dealine công việc hay các lo lắng về tiền bạc trong những ngày cuối năm. Hãy thử nằm xuống, nghe nhạc thư giãn, ngủ một giấc dài. Những người ngủ ngon thường có thái độ tích cực hơn vì vậy hãy làm mới cả cơ thể và tâm trí của bạn bằng một giấc ngủ. 
Tập thể dục  3/10 _ _ Tín dụng: 123rf Vận động không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Tập thể dục giúp chống trầm cảm nhẹ và là một cách dễ dàng để cải thiện tâm trạng của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy chán nản, chỉ cần thực hiện một hoạt động trong 30 phút mỗi ngày và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều sau đó.  Trên thực tế, bạn không cần phải đến phòng tập thể dục — thậm chí đi bộ nhanh trong khoảng thời gian đó cũng sẽ có tác dụng, vì vậy hãy đi dạo vào giờ ăn trưa hoặc quanh khu đất của bạn vào buổi tối để tăng thêm sức bật cho bước đi của bạn.
Tập thể dục giúp chống trầm cảm nhẹ và là cách dễ dàng để cải thiện tâm trạng của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy chán nản, chỉ cần thực hiện một hoạt động trong 30 phút mỗi ngày và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau đó. Đừng mặc định tập thể dục là phải đến phòng tập, bạn có thể thử đi bộ khi đến công ty, đi cầu thang bộ, di chuyển nhiều hơn trong giờ làm việc... 
Từ bỏ phương tiện truyền thông xã hội  4/10 _ _ Tín dụng: 123rf Bạn không cần phải quyết liệt và xóa tất cả các tài khoản của mình ngay bây giờ. Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi trong một hoặc hai tuần, có lẽ. Điều này đặc biệt hữu ích nếu gần đây bạn gặp khó khăn; ví dụ: nếu bạn thường không thích khoảng thời gian năm mới và việc nhìn thấy các bài đăng và ảnh liên tục 'chúng ta đang có một khoảng thời gian tuyệt vời trong dịp Giáng sinh/Năm mới' khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn.  Rút phích cắm khỏi phương tiện truyền thông xã hội một chút và để ngăn những người kích hoạt các bài đăng trên Instagram đến với bạn.
Bạn không cần phải quyết liệt và xóa tất cả các tài khoản trực tuyến của của mình, thay vào đó, hãy tạm khóa Facebook, Instagram... trong 1 hoặc 2 tuần. Điều này đặc biệt hữu ích nếu gần đây, newfeed của bạn liên tục xuất hiện các bài đăng khiến bạn cảm thấy tâm trạng tệ hơn. 
Nhận một số ánh nắng mặt trời  5/10 _ _ Tín dụng: 123rf Mặc dù chúng ta thích thời tiết mát mẻ hơn, nhưng mùa mưa vào thời điểm này trong năm cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy buồn hơn. Vì vậy, khi có ánh nắng mặt trời, hãy ra ngoài đi dạo và hấp thụ càng nhiều vitamin D càng tốt.  Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời làm tăng nồng độ serotonin,  giúp cải thiện tâm trạng  và khiến bạn hạnh phúc hơn. Đánh bại nỗi buồn năm mới bằng cách đi dạo trong công viên – theo nghĩa đen – hoặc một hoạt động ngoài trời khi mặt trời tắt nắng.
Hãy ra ngoài đi dạo và hấp thụ càng nhiều vitamin D càng tốt. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời làm tăng nồng độ serotonin, giúp cải thiện tâm trạng và khiến bạn hạnh phúc hơn. 
Xem mọi người  6/10 _ _ Tín dụng: 123rf Thời gian còn lại chỉ làm việc và lau nhà quanh nhà sẽ không khiến bạn cảm thấy khá hơn. Lên kế hoạch cho những cuộc gặp gỡ chất lượng với bạn bè và gia đình, đặc biệt là những người bạn không gặp được trong thời gian lễ hội.  Ở bên cạnh  những người bạn yêu thương sẽ giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn, vì vậy hãy dành thời gian này cho họ nếu bạn cảm thấy khổ sở khi ở nhà.
Lên kế hoạch cho những cuộc gặp gỡ chất lượng với bạn bè và gia đình, đặc biệt là những người bạn không gặp được trong thời gian lễ hội. Ở bên cạnh những người yêu thương giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn.
Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ  7/10 _ _ Tín dụng: 123rf Không bao giờ là thời điểm tồi để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn (dù ở Singapore hay nước ngoài), nhưng làm như vậy khi bạn cảm thấy buồn là một điều tuyệt vời. Nó sẽ khiến bạn bận rộn và mang đến cho bạn điều gì đó thú vị để mong chờ, cho dù kỳ nghỉ dự kiến ​​diễn ra vào tháng tới hay cuối năm.  Rốt cuộc, lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ là một nửa niềm vui của việc đi du lịch , vì vậy điều này sẽ mang lại cho bạn niềm hạnh phúc rất cần thiết trong thời gian đầu năm buồn tẻ.
Không bao giờ là thời điểm tồi để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn. Nó sẽ khiến bạn bận rộn và mang đến cho bạn điều gì đó thú vị để mong chờ, cho dù kỳ nghỉ dự kiến ​​diễn ra vào tháng tới hay cuối năm. Rốt cuộc, lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ là một nửa niềm vui của việc đi du lịch.
Chọn một sở thích mới  8/10 _ _ Tín dụng: 123rf Chỉ vì bạn cảm thấy suy sụp và thờ ơ không có nghĩa là bạn không nên làm gì cả. Dành thời gian này để chọn một sở thích mới  sẽ khiến bạn vui vẻ hoặc thậm chí chỉ xem say sưa bộ phim hài mới mà bạn đã nghe rất nhiều về nó.  Điều quan trọng là hãy vui vẻ và cười đùa, đừng để cảm giác buồn bã xâm chiếm bạn.
Dành thời gian này để chọn một sở thích mới sẽ khiến bạn vui vẻ. Điều quan trọng là hãy vui vẻ và cười đùa, đừng để cảm giác buồn bã xâm chiếm bạn.
Biết ơn  9/10 _ _ Tín dụng: 123rf Thay vì đắm chìm trong những cảm xúc tiêu cực, hãy biết ơn những gì bạn có trong cuộc sống. Nhìn xung quanh bạn và nghĩ về tất cả những người mà bạn biết ơn, cũng như những cơ hội mà bạn đã được trao.  Nghe có vẻ không nhiều nhưng đôi khi, khi bạn nhìn cuộc sống của mình bằng một góc nhìn mới, bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều điều để biết ơn và hạnh phúc, bất kể đó là thời điểm nào trong năm.
Nhìn xung quanh bạn và nghĩ về tất cả những người mà bạn thấy cần cảm ơn, cũng như những cơ hội mà bạn đã được trao. Khi bạn nhìn cuộc sống bằng một góc nhìn mới, bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều điều để biết ơn và hạnh phúc.
Làm công việc tình nguyện  10/10 _ _ Tín dụng: 123rf Nếu bạn muốn tiến thêm một bước,  hãy làm một số công việc tình nguyện . Từ động vật đến con người đến thiên nhiên và bảo tồn, bất cứ điều gì khiến bạn yêu thích và nắm giữ niềm đam mê của bạn, hãy theo đuổi nó. Nụ cười mà bạn dành cho họ hoặc phần thưởng bên trong mà bạn cảm nhận được sau khi làm điều đó cũng sẽ là một sự chào đón tuyệt vời cho bạn.
Nếu bạn muốn tiến thêm một bước, hãy làm một số công việc tình nguyện. Nụ cười mà bạn dành cho họ hoặc phần thưởng bên trong mà bạn cảm nhận được sau khi làm điều đó cũng sẽ là một sự chào đón tuyệt vời cho bạn.

An Huỳnh (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI