Các ý tưởng thiết kế hồ cá koi cho không gian ngoài trời

07/05/2022 - 17:45

Cá koi là một loài cá cảnh có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chúng có nhiều màu sắc và hoa văn và thường được nuôi cho mục đích trang trí trong các ao ngoài trời. 

Cá koi đẹp và chuyển động của chúng khá nhẹ nhàng khiến người ngắm chúng cảm thấy bình yên và tĩnh tâm. Thêm một hồ cá koi vào sân là cách tuyệt vời để thêm cảm giác yên bình cho không gian ngoài trời của bạn.

Hồ cá koi đơn giản
Hồ cá koi đơn giản nhất với bức tường xi măng tạo thành một hình chữ nhật trong lòng đất hay trên mặt đất. Điều quan trọng là cá koi chỉ có thể sinh trưởng trong môi trường nước sạch, vì thế, bạn cần trang bị hệ thống lọc chất thải (của chúng hay thức ăn thừa) để có sinh trưởng và phát triển tốt. 
Hồ cá koi bằng kính
Nếu vẫn chuộng phong cách tối giản nhưng muốn hồ cá koi sống động hơn, bạn có thể lựa chọn thiết kế ba mặt tường và một mặt kính. Với điểm nhấn mặt kính, bạn có thể thoải mái ngắm cá mà không cúi đầu.
Thêm thác nước vào hồ cá
Âm thanh chuyển động của một thác nước không chỉ thêm cảm giác yên bình cho hồ cá koi mà còn giúp làm sục khí tự nhiên trong nước, giúp cá phát triển tốt hơn.
Nếu bạn muốn đến gần và cá nhân với cá koi của mình, hãy lắp đặt một lối đi bằng kính trên hồ cá koi của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng nó an toàn và hiểu giới hạn trọng lượng của nó trước khi bước lên trên.
Nếu bạn muốn đến gần với cá koi của mình, hãy lắp đặt một lối đi trên hồ. Chỉ cần bạn chắc chắn rằng nó an toàn và hiểu giới hạn trọng lượng của chiếc cầu này trước khi bước lên trên.
Xóa một đường mòn xung quanh tất cả các phần của chúng tôi trong hồ cá koi của bạn cho phép mọi người, cho dù họ có phải là khách tham quan hay không, có thể di chuyển xung quanh ao để có cái nhìn rõ hơn về cá. Những con đường mòn có thể đi sâu hơn vào khu vực ao và mang đến sự yên tĩnh hơn cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên tại hồ cá koi.
Thêm một đường mòn cạnh hồ cá koi, bạn có thể thi thoảng mang cà phê hay món nước yêu thích ngồi bệt vừa thưởng thức vừa ngắm những chú cá bơi lội. 
Muốn có một lối đi  nhưng không thích chúng có thể trông mất tự nhiên như thế nào? Đá bậc thang là giải pháp. Đá bậc thang trông tự nhiên, nhưng khi được đặt một cách thích hợp, có thể cung cấp các bệ quan sát tuyệt vời để xem cá koi của bạn bơi.
Muốn có một lối đi nhưng không thích chúng có thể trông mất tự nhiên như thế nào? Đá bậc thang là giải pháp. 
Thảm thực vật được trồng xung quanh hồ cá koi của bạn sẽ đảm bảo rằng nước luôn mát mẻ. Điều đó đặc biệt quan trọng nếu bạn sống ở nơi có khí hậu ấm áp vì bóng râm sẽ cung cấp nơi trú ẩn mát mẻ và tốt đẹp cho cá và giúp nước không quá ấm. Nhiệt độ nước mát hơn cũng làm tăng lượng oxy hòa tan trong  ao  để giữ cho cá của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.
Thảm thực vật được trồng xung quanh hồ cá koi của bạn sẽ đảm bảo rằng nước luôn mát mẻ nhờ vậy cũng giúp làm tăng lượng oxy hòa tan trong ao, tạo môi trường tốt nhất cho cá của bạn.
Thêm một số đá trang trí vào hồ cá koi của bạn để tạo cho nó một cái nhìn tự nhiên hơn. Những tảng đá không chỉ trông đẹp mà còn bổ sung thêm môi trường sống phức tạp mà cá koi thích thú. Đá tự nhiên cũng sẽ hữu ích nếu bạn thêm các động vật khác, như rùa, vào hồ cá koi của bạn.
Thêm một số đá trang trí vào hồ cá koi của bạn để tạo cho nó một cái nhìn tự nhiên hơn. 
Xây dựng hồ cá koi của bạn xung quanh một khu vực ngồi hoàn chỉnh với một hố lửa và một vài chiếc ghế và bạn đã có một lối thoát thư giãn ngay trong sân sau của chính mình. Tất cả những gì còn lại cần làm là lấy đồ dùng cho s'mores và mời những người thân yêu của bạn đến.
Xây dựng hồ cá koi của bạn xung quanh một khu vực ngoài trời, thêm vài chiếc ghế và bạn cũng như khách của mình đã có chỗ thư giãn, ăn uống mát rượi. 
 thân thiện với môi trường hơn vì chúng cần ít tài nguyên hơn để chăm sóc chúng. Hãy xem xét việc biến toàn bộ sân của bạn thành một hồ cá koi tuyệt đẹp để giảm lượng khí thải carbon và tạo ra ốc đảo cá nhân của riêng bạn. Nếu bạn biến toàn bộ sân của mình thành một hồ cá koi, bạn thậm chí có thể có chỗ để làm cho nó phức tạp và phức tạp, hoàn hảo cho tất cả các loại động thực vật.
Hãy xem xét việc biến toàn bộ sân của bạn thành một hồ cá koi tuyệt đẹp để giảm lượng khí thải carbon và tạo ra ốc đảo cá nhân của riêng bạn. Nếu bạn biến toàn bộ sân của mình thành một hồ cá koi, bạn có thể sẽ có thêm những người bạn hoang dã khác.
Không có không gian ngoài trời rộng lớn? Không vấn đề gì. Tạo một hồ cá koi nhỏ, sâu ít nhất khoảng 4 mét. Nó có thể nhỏ hơn những hồ cá koi khác, nhưng chức năng của nó vẫn như cũ. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn ngay lập tức. (Chỉ cần đảm bảo rằng nó đủ lớn cho số lượng cá bạn có.)
Không có không gian ngoài trời rộng lớn? Không vấn đề gì. Bạn có thể tạo một hồ cá koi ngay góc cửa hay cầu thang.
Hồ cá koi nhỏ ở sân sau.
Hồ cá koi bên hông nhà
 
Nếu bạn có một nghệ sĩ điêu khắc yêu thích, bạn có thể trưng bày tác phẩm của họ trong hoặc xung quanh hồ cá koi ở sân sau của bạn. Các tác phẩm điêu khắc sẽ làm cho ao của bạn trông bóng bẩy hơn và giữ cho nó có tính thẩm mỹ. Lưu ý các tác phẩm phải được bịt kín và sử dụng chất liệu an toàn cho cá.
Nếu bạn có một nghệ sĩ điêu khắc yêu thích, bạn có thể trưng bày tác phẩm của họ trong hoặc xung quanh hồ cá koi ở sân sau của bạn. Các tác phẩm điêu khắc sẽ làm cho ao của bạn trông bóng bẩy hơn và giữ cho nó có tính thẩm mỹ. Lưu ý các tác phẩm phải được bịt kín và sử dụng chất liệu an toàn cho cá.

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=