Các tiến sĩ đạt giải thưởng Quả Cầu Vàng mục sở thị công nghệ của Tân Hiệp Phát

10/07/2020 - 09:05

PNO - Đến tham quan nhà máy Number One Hà Nam của Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong những ngày đầu tháng 7/2020, các tài năng đạt giải Quả Cầu Vàng 2019 khá hào hứng trước những dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic hiện đại.

Đoàn tham quan gồm đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các tiến sĩ tài năng đạt giải thưởng Quả Cầu Vàng và 20 nữ sinh tiêu biểu trên toàn quốc đạt phần thưởng trong lĩnh vực khoa học công nghệ 2019.

Mặt tiền nhà máy Number One Hà Nam
Mặt tiền nhà máy Number One Hà Nam

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã có dịp “mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic và trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của quốc tế.

Nhà máy Number One Hà Nam được đưa vào hoạt động từ năm 2014, trên diện tích 26ha, thuộc cụm công nghiệp Kiện Khê I (Thanh Liêm, Hà Nam). Nhà máy được trang bị công nghệ Aseptic tối tân bậc nhất thế giới của Tập đoàn GEA để sản xuất các thức uống giải khát tốt cho sức khỏe như Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch, Trà Xanh Không Độ giúp tăng cường sức đề kháng.

Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tại nhà máy Number One Hà Nam
Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tại nhà máy Number One Hà Nam

Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ XXI, công nghệ Aseptic tại nhà máy của Tân Hiệp Phát có tính đột phá là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết mà không cần tới chất bảo quản.

Tiến sĩ Lê Ngọc Liễu, giảng viên Trường đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM bày tỏ sự bất ngờ khi chứng kiến toàn bộ công nghệ và quy trình sản xuất tại nhà máy Number One Hà Nam.

“Tôi thật sự ngạc nhiên với những thiết bị hiện đại của Tân Hiệp Phát. Họ sử dụng công nghệ Aseptic, hệ thống công nghệ vô trùng tân tiến bậc nhất thế giới, để tăng năng suất và tăng dinh dưỡng cho các sản phẩm tạo ra”, tiến sĩ Lê Ngọc Liễu chia sẻ.

Nữ giảng viên Trường đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM cũng bày tỏ sự ấn tượng với những sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát.

“Tân Hiệp Phát tập trung hướng đến những sản phẩm trà đóng chai với nguyên liệu tự nhiên, hỗ trợ giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát luôn tạo ra được tiếng vang trên thị trường. Chẳng hạn như muốn cơ thể mình có một cái gì đó cải thiện về sức khỏe thì dùng sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Đó là một điểm nhấn của tập đoàn”, tiến sĩ Lê Ngọc Liễu nói thêm.

Nữ sinh Đỗ Phương Anh trải nghiệm qui trình chiết rót vô trùng trong dây chuyền sản xuất tại nhà máy. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp
Nữ sinh Đỗ Phương Anh trải nghiệm qui trình chiết rót vô trùng trong dây chuyền sản xuất tại nhà máy. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp

Đỗ Phương Anh, sinh viên năm 4 Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù đã tìm hiểu thông tin về Tân Hiệp Phát từ trước, nhưng khi vào nhà máy em hoàn toàn bất ngờ bởi quy mô rộng lớn, trang thiết bị hiện đại, công nghệ xử lý rất chuyên nghiệp. Em hy vọng trong tương lai, chúng em sẽ có được những ứng dụng khoa học công nghệ giúp ích cho sự phát triển trong lĩnh vực nước giải khát nói riêng, cũng như các sản phẩm ra thị trường sau này nói chung”.

Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp
Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp

Theo ông Lê Hồ Hiền Phi, Giám đốc nhà máy Number One Hà Nam, Tân Hiệp Phát đang tập trung phát triển ngân hàng sản phẩm với hàng trăm loại thức uống có lợi cho sức khỏe để phục vụ yêu cầu về sản phẩm sạch ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trên toàn cầu.

Trong chuyến tham quan, đoàn đã được trải nghiệm toàn bộ quy trình sản xuất, từ khâu chế tạo phôi chai cho đến thổi chai, chiết rót, đóng nắp, đóng thùng và xếp thùng hoàn toàn tự động. Sau cùng là buổi giao lưu giữa các thành viên đoàn tham quan và đại diện Ban giám đốc nhà máy để cùng trao đổi, giải đáp những câu hỏi của đoàn tham quan.

Trước đó, vào sáng 6/7/2020, 10 tài năng xuất sắc nhất trong lĩnh vực khoa học công nghệ đã được vinh danh và trao giải thưởng Quả Cầu Vàng. Phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực KHCN lần thứ  XXI, năm 2019 tiếp tục được trao tặng cho 20 nữ sinh viên. Đây cũng là lần thứ 9 liên tiếp Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành cùng giải thưởng Quả Cầu Vàng.

 

Thanh Châu

Được tài trợ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI