Các nước đồng loạt triển khai chiến dịch chống khủng bố

23/11/2015 - 09:48

PNO - Lực lượng an ninh Bỉ đã bắt giữ 16 nghi phạm trong chiến dịch truy quét khủng bố quy mô lớn tại thành phố Brussels đêm 22/11.

Công tố viên Eric Van Der Sypt cho biết, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 16 nghi phạm trong chiến dịch truy quét khủng bố quy mô lớn tại thành phố Brussels đêm 22/11, nhưng không ai trong số này được xác nhận là Salah Abdeslam - nghi can chính trong vụ khủng bố đẫm máu vào thủ đô Paris của Pháp hôm 13/11.

“Cảnh sát không tìm thấy vũ khí hay thiết bị nổ trong chiến dịch truy quét. Họ cũng chưa phát hiện được dấu vết của Salah Abdeslam”, ông Van Der Sypt tiết lộ với hãng tin Reuters.

Cac nuoc dong loat trien khai chien dich chong khung bo
Cảnh sát vũ trang Bỉ làm nhiệm vụ ở Brussels.

Trong thời gian cảnh sát tiến hành chiến dịch truy quét, người dân tại thành phố Brussels được yêu cầu tránh xa các cửa sổ và khách tại các khách sạn được khuyến cáo ở trong phòng của họ. Một số đường phố tại khu trung tâm cũng bị phong tỏa, trong khi một lượng lớn cảnh sát được triển khai tại khu du lịch Etterbeek.

Các nhân chứng cho biết, họ thấy máy bay trực thăng bay khắp bầu trời thành phố Brussels. Cảnh sát có mặt tại những địa điểm thu hút đông du khách trong khi Bộ Nội vụ Bỉ yêu cầu, nhà báo không lộ chính xác địa điểm lực lượng đặc nhiệm đang làm nhiệm vụ cho đến khi chiến dịch kết thúc.

Tình trạng báo động mức cao nhất vẫn được duy trì tại thành phố Brussels ngày 23/11, trong khi Thủ tướng Bỉ Charles Michel lo ngại các cuộc khủng bố như tại Paris có thể xảy ra ở đây. Brussels được cho là nơi ẩn náu của một số kẻ khủng bố tham gia cuộc tấn công vào Paris.

Sau khi Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết, cho phép các nước “có biện pháp cần thiết” để chống lại nhóm phiến quân IS ngày 20/11, một số nước đã bắt đầu tăng cường các chiến dịch truy quét khủng bố.

Cac nuoc dong loat trien khai chien dich chong khung bo
Cảnh sát đặc nhiệm Nga tham gia chiến dịch truy quét khủng bố ở thành phố Nalchik.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ngày 22/11 cho biết, lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt ít nhất 14 phần tử liên quan tới IS trong chiến dịch truy quét khủng bố tại một khu rừng gần thành phố Nalchik, Bắc Caucasus.

Truyền thông Anh đưa tin, nước này sẽ tuyển thêm 1.900 nhân viên an ninh và tình báo để ứng phó với mối đe dọa bạo lực khủng bố sau các vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris của Pháp. Ngoài ra, các nhân viên an ninh hàng không được tuyển thêm sẽ làm công tác rà soát các sân bay trên thế giới nhằm đề phòng lặp lại vụ việc tương tự vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập.

Trong dịp diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC tại thủ đô Manila, Philippines cũng đã báo động trên cả nước và tăng cường lực lượng an ninh sau vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris. Trong khi đó, Singapore đã tăng mức báo động an ninh lên mức cao nhất.

Lam Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi