Phân vân khi bạn trai rủ đi chơi xa

23/05/2024 - 20:24

PNO - Nếu là người hiểu biết và tôn trọng cháu, anh ấy sẽ phải hiểu và tự điều chỉnh bản thân cho xứng đáng với một cô gái như cháu.

Cô Hạnh Dung thân mến,

Cháu và anh ấy yêu nhau được 5 tháng. Tụi cháu quen nhau trong tiệc sinh nhật một người bạn. Cảm nhận ban đầu của cháu thì anh chững chạc, đằm tính, biết quan tâm, chăm sóc cháu.

Anh rất nóng ruột, muốn làm đám cưới sớm, vì anh cũng đã 33 tuổi, còn cháu mới 24. Sự chênh lệch tuổi này cũng khiến tụi cháu nảy sinh mâu thuẫn. Anh bảo cháu nghĩ mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội nên lửng lơ, không dứt khoát.

Thật lòng cháu có tình cảm với anh, chênh nhau bấy nhiêu tuổi với cháu cũng không là vấn đề. Với cháu, anh vừa là đàn ông trưởng thành, vừa là người yêu, vừa là người anh, thậm chí như người bố. Ở bên anh, cháu thấy vui, an toàn, bình yên. Có điều, cháu nghĩ phải có đủ thời gian để hiểu nhau nhiều hơn, chứ vài tháng là chưa đủ.

Mấy hôm nay, anh đang thuyết phục cháu đi Đà Lạt với anh vài ngày. Anh nói không gì giúp tìm hiểu nhau tốt hơn là cùng đi chơi xa một chuyến. Cháu không muốn đi, vì cháu cảm giác anh muốn kiểm tra việc cháu nói mình chưa vượt giới hạn với đàn ông.

Sự không tin tưởng của anh làm cháu thấy khó chịu. Hơn nữa, điều này là sự thật. Và cháu không muốn đi khi mà cháu chưa quyết định kết hôn với anh. Nhưng cháu không biết nói thế nào để anh vui, không nghi ngờ cháu tránh né, và để anh cho cả hai thời gian nhiều hơn.

Cháu My

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu My thân mến,

Những cân nhắc, suy nghĩ và chọn lựa của cháu chứng tỏ cháu là một cô gái rất trưởng thành, có bản lĩnh và sự quả quyết mạnh mẽ. Cháu yêu nhưng vẫn giữ đầu óc tỉnh táo, vững vàng, không buông thả, không dễ dãi chiều chuộng theo ý muốn của người mình yêu.

Cháu khen bạn trai đằm tính, chững chạc, nhưng cô lại thấy trong vấn đề của cháu và anh ấy, bạn trai cháu không thể hiện được những đức tính này.

Tuổi 33 hoàn toàn chưa muộn đến mức phải lo lắng, thúc ép bạn gái mình như vậy. Có chăng là bạn cháu không tự tin vào độ tuổi của mình và những phẩm chất khác so với tuổi trẻ của cháu mà thôi.

Nhưng điều tệ nhất theo cô là bạn trai cho cháu cảm giác anh ấy không tin tưởng vào lời cháu nói và muốn "kiểm tra". Không biết cảm giác của cháu có đúng hay không, chứ nếu đó là sự thật, thì nó thể hiện khá nhiều điều không hay trong cá tính, quan niệm của anh ấy.

Điều trước tiên mà cô thấy ở đây là sự thiếu tôn trọng người con gái mình yêu. Điều thứ hai là nếu anh ấy quá quan trọng việc cháu còn con gái hay không, có nghĩa anh ta có thể là người rất thích sở hữu, thích cai quản, thích thống trị.

Đó cũng là một trong những lý do khiến anh ta muốn ép cháu phải đi đến một bước cuối: đi chơi cùng anh ta dài ngày, ở nơi xa, trong hoàn cảnh hoàn toàn riêng tư.

Tất cả những điều này khiến cô nghĩ rằng việc cháu nên kéo dài thời gian tìm hiểu là hoàn toàn đúng đắn. Nhưng điều cần nói trước tiên là cháu nên cương quyết từ chối chuyến đi chơi này. Nó chắc chắn sẽ không mang đến điều gì tốt đẹp cho cháu.

Thực sự, cô thấy cháu không cần phải tìm lý do vòng vo nào cả. Cháu cứ nói thẳng thắn mọi suy nghĩ của cháu, lý do thật cháu không muốn đi du lịch cùng anh. Nếu là người hiểu biết và tôn trọng cháu, anh ấy sẽ phải hiểu và tự điều chỉnh bản thân mình cho xứng đáng với một cô gái như cháu.

Chỉ cần cháu nhẹ nhàng và kiên nhẫn, tỏ thái độ thông cảm với những nóng ruột và mong muốn của anh. Nhưng hãy giữ vững lập trường của mình, không để cho bạn trai thao túng, điều khiển.

Người đàn ông có cư xử văn minh sẽ hiểu và tôn trọng cháu hơn. Còn nếu vì thế mà tự ái, thậm chí thất vọng, muốn kết thúc mối quan hệ, thì cô nghĩ rằng đó là điều may mắn cho cháu!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI