Vở bi hài kịch - kinh dị “Gã thợ may” trở lại sân khấu Hồng Vân

24/05/2024 - 19:44

PNO - Trong căn hầm tối dưới một tiệm may nhỏ, 3 người đàn ông và 1 phụ nữ sang trọng bị bắt cóc. Thủ phạm lại là gã thợ may tật nguyền, nổi tiếng hiền lành, sống khép kín trong khu phố…

Gã thợ may (kịch bản, đạo diễn: Đinh Mạnh Phúc) là tác phẩm mới nhất được tái dựng trong kế hoạch đưa các vở diễn ăn khách trước đây của sân khấu Hồng Vân trở lại tại điểm diễn mới.

Sau những Người vợ ma, Ngôi nhà hoangQuả tim máu, sân khấu Hồng Vân chọn dựng lại Gã thợ may (ra mắt vào năm 2018) bởi nội dung kịch tính và kết cấu kịch bản hiện đại, dễ liên tưởng đến các bộ phim kinh dị của nước ngoài.

Một vụ bắt cóc hàng loạt
Điều gì khiến một gã thợ may tưởng như vô hại lại là thủ phạm của một vụ bắt cóc hàng loạt?

Không hiếm mô-típ vụ án lồng trong vụ án trên sân khấu TPHCM nhưng lại hiếm vở diễn nào đã “lật mặt” hung thủ ngay từ đầu như Gã thợ may. Việc một kẻ bắt cóc hàng loạt không phải để tống tiền mà chỉ muốn nghe nạn nhân kể các câu chuyện kinh dị làm bản thân phải run sợ cũng khá lạ, kích thích sự tò mò của người xem.

Từ đó, thông qua các câu chuyện, thân phận của các nhân vật được phơi bày cùng bi kịch ẩn đằng sau đó làm mọi người phải băn khoăn về ranh giới thiện, ác trong mỗi con người.

Trong Gã thợ may, Đinh Mạnh Phúc đảm nhận vai trò 3 trong 1 khi là tác giả, đạo diễn kiêm luôn kép chánh.
Trong "Gã thợ may", Đinh Mạnh Phúc đảm nhận vai trò "3 trong 1" khi là tác giả, đạo diễn kiêm luôn "kép chánh".
Diễn viên Khôi Nguyên
Sau một số vai diễn nhỏ, Khôi Nguyên - con trai nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân (giữa), hiện cũng là phó giám đốc sân khấu Hồng Vân - đã có vai phản diện chính trong Gã thợ may.
Nghệ sĩ Hoàng Sơn và con trai Hoàng Hải
Nghệ sĩ Hoàng Sơn và con trai Hoàng Hải tung hứng với nhau trong một lớp diễn hài của vở diễn "Gã thợ may".

Gã thợ may cũng thể hiện phong cách đặc trưng của dòng kịch kinh dị tại sân khấu Hồng Vân là kết hợp các yếu tố bi - hài lẫn thủ pháp dàn dựng đánh mạnh vào giác quan làm người xem bất ngờ. Tuy nhiên, vở diễn lại chưa cân đối được yếu tố bi - hài khi một số tình huống hài còn khá gượng ép, gần như không đóng góp cho mạch kịch. Bên cạnh đó, các lớp diễn bi kịch, cao trào cũng cần được trau chuốt, nhuần nhuyễn thêm để đẩy mạnh hơn nữa cảm xúc người xem.

Gã thợ may đang được công diễn tại sân khấu Hồng Vân. Vở có sự tham gia của các diễn viên: Hoàng Sơn, Hoàng Mèo, Lê Nam, Đinh Mạnh Phúc, Võ Đăng Khoa, Hoàng Yến, Hoàng Hải, Khôi Nguyên, Hồng Nhung, Thái Sơn, Trung Anh, Phước Bảo.
Vở "Gã thợ may" đang được công diễn tại sân khấu Hồng Vân với sự tham gia của các diễn viên: Hoàng Sơn, Hoàng Mèo, Lê Nam, Đinh Mạnh Phúc, Võ Đăng Khoa, Hoàng Yến, Hoàng Hải, Khôi Nguyên, Hồng Nhung, Thái Sơn, Trung Anh, Phước Bảo.

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri